Bị thầy Park cho đá ngược sở trường, tuyển thủ U23 Việt Nam nói gì?

Google News

Trong quá trình chuẩn bị cho trận ra quân VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE ngày 10/1 tới, cầu thủ chuyên chạy cánh trái Nguyễn Trọng Hùng được HLV Park Hang-seo thử nghiệm bên cánh phải.

Tại SEA Games 30, Trọng Hùng không có nhiều cơ hội thể hiện khi anh bị chấn thương cơ háng ngay sau trận ra quân thắng U22 Brunei 6-0.
Suốt hành trình còn lại trên đất Philippines và tới lúc này, Trọng Hùng đã nỗ lực hồi phục chấn thương dưới sự hỗ trợ đặc biệt từ bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-young.
Bi thay Park cho da nguoc so truong, tuyen thu U23 Viet Nam noi gi?
 Trọng Hùng đã hồi phục chấn thương cơ háng và sẵn sàng cho trận ra quân gặp U23 UAE ngày 10/1 tới. Ảnh: I.T
Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày đầu U23 Việt Nam tập luyện tại Bangkok (Thái Lan) để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, Trọng Hùng vẫn thường phải làm quen với những bài tập hồi phục.
Nhưng đến lúc này, anh đã sẵn sàng xuất trận ngay từ đầu trận đấu với U23 UAE. Trong ý đồ của mình, HLV Park Hang-seo coi Trọng Hùng như một phương án thay thế khả dĩ cho vị trí bên hàng lang phải của Hồ Tấn Tài (bị "treo giò" do đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại - PV).
Trước buổi tập chiều nay tại Buriram, Trọng Hùng được HLV Park Hang-seo cử làm đại diện trả lời phỏng vấn báo chí.
Bi thay Park cho da nguoc so truong, tuyen thu U23 Viet Nam noi gi?-Hinh-2
 Trọng Hùng tin HLV Park Hang-seo sẽ có đấu pháo hợp lý giúp U23 Việt Nam giành kết quả tốt nhất trước U23 UAE. Ảnh: I.T
Trọng Hùng nói: "Sau khi di chuyển từ Bangkok tới Buriram, cá nhân tôi cùng toàn đội cảm thấy mọi thứ rất ổn.
Thể lực, tâm lý, tinh thần đều được thầy Park cùng ban huấn luyện chuẩn bị cho trong suốt một quá trình dài.
Lúc này, toàn đội U23 Việt Nam đầu cảm thấy sung sức, có sự tập trung cao độ cho trận gặp U23 UAE sắp tới".
Khi phóng viên đặt câu hỏi về mức độ hồi phục chấn thương của Trọng Hùng, anh cho hay: "Tôi đã hồi phục tốt rồi nhưng tại Bangkok, bác sĩ Choi Ju-young vẫn đưa thêm những bài tập giúp cơ của các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương khỏe hơn, tránh tái phát lại".
Vậy Trọng Hùng cảm thấy ra sao khi mình sở trường đá tấn công bên cánh trái, giờ lại được HLV Park Hang-seo thử nghiệm ở vị trí bên hàng lang phải, thiên về phòng ngự nhiều hơn? một phóng viên hỏi và Trọng Hùng đáp:
"HLV Park Hang-seo không chỉ thử nghiệm tôi mà còn thử nghiệm nhiều cầu thủ khác ở những vị trí mới. Đúng là việc đá cánh phải có một khác biệt nhưng đều là hoạt động bên cánh. Tôi nghĩ mình cần tập trung một chút là một thứ sẽ tốt".
Chia sẻ thêm về vấn đề này, Trọng Hùng nhấn mạnh: "Với một cầu thủ chuyên nghiệp thì việc được thầy thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau là điều bình thường.
Chúng tôi phải biết thích nghi để hoàn thành tốt nhiệm vụ thầy giao, đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội".
Khi được hỏi về đói thủ U23 UAE sắp tới, Trọng Hùng tỏ ra tự tin chốt lại: "Chúng tôi đều đã tự xem băng hình về U23 UAE thời gian qua. Có thể thấy họ là một đội bóng mạng, có nhiều cầu thủ kỹ thuật và rất khỏe.
Nhưng tôi tin HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện có cách hạn chế những điểm mạnh của họ để giành kết quả tốt nhất".
Theo Song Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)