Tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng cyanua

Google News

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo xuất phát từ động cơ đê hèn, vô đạo đức... nên tuyên phạt bị cáo án tử hình.

Sáng 17-7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, ngụ Thái Bình) về tội giết người.
Động cơ đê hèn, hành vi tàn độc
Trang được xác định có quan hệ bất chính với anh rể nên đã bơm cyanua vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ là chị ĐHY (điều dưỡng viên tại BV Phổi Thái Bình). Tuy nhiên, một đồng nghiệp của người chị họ là chị NTH đã uống phải trà sữa có chất độc và tử vong.
Từ sáng sớm, người nhà nạn nhân đã mang theo di ảnh tới phòng xét xử. Ba cô con gái còn khá nhỏ của nạn nhân cũng được đưa tới tòa với vành khăn trắng trên đầu.
Tu hinh bi cao dau doc chi ho bang cyanua
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang tại tòa. Ảnh: BTP
Sau nửa ngày làm việc, tòa quyết định tuyên án tử hình đối với Trang. Tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho ba người con của nạn nhân.
HĐXX nhận định việc Trang bỏ chất độc cyanua vào trà sữa đã khiến chị NTH thiệt mạng, gây đau thương, mất mát cho gia đình chị. Hành vi này xuất phát từ động cơ đê hèn, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, cực kỳ nguy hiểm và có thể làm chết nhiều người…
Trước đó, trong phần tranh luận, đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên án đối với Trang ở mức cao nhất. VKS cho rằng bị cáo biết chất độc cyanua hết sức độc hại, một lượng rất nhỏ đã có thể gây chết người nhưng vì động cơ đê hèn, bị cáo đã sử dụng cyanua để đầu độc chị họ. Bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách quyết liệt, có thể gây chết nhiều người. Chỉ vì mục đích cá nhân, bị cáo đã thực hiện hành vi tàn độc, cần phải loại trừ vĩnh viễn khỏi xã hội.
Luật sư của bị cáo cho rằng bị cáo ăn năn hối cải, đề nghị HĐXX cho hưởng hình phạt nhẹ hơn so với mức án tử hình mà đại diện VKS đề nghị. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng bị cáo không ăn năn hối cải bởi sau khi gây án, bị cáo không tỏ ra ăn năn, không trình báo về hành vi phạm tội của mình với cơ quan chức năng.
Quan hệ bất chính với anh rể
Tại tòa, Trang thừa nhận tội ác của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới mọi người. “Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này” - bị cáo Trang nói. Nữ bị cáo cũng chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.
Khai về quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Trang cho hay có lên mạng Internet tìm chất độc để tự tử sau khi bị anh họ đòi chấm dứt mối quan hệ. Khi tìm kiếm thấy có chất cyanua nên bị cáo quyết định mua. Lúc mua, người bán cũng dặn đây là chất độc nên phải cẩn thận.
Tiếp đó, bị cáo bơm hết 1 lít cyanua vào bốn cốc trà sữa và biết rằng nếu uống vào sẽ tử vong trong vòng 5-10 phút. “Bị cáo chỉ nghĩ gửi cho chị Y. uống, lúc đó không nghĩ đến hậu quả” - Trang khai.
HĐXX đặt câu hỏi bị cáo nghĩ thế nào khi thấy người chết là chị H. chứ không phải chị Y., Trang trả lời cảm thấy may mắn cho chị Y. vì chị không bị làm sao. Đáng chú ý, khi được hỏi về mối quan hệ tình cảm với anh rể, nữ bị cáo khẳng định là “do cả hai”.
Có mặt tại tòa, chồng chị Y. thừa nhận từng đi nhà nghỉ và quan hệ tình dục nhiều lần với Trang. Đến đầu tháng 10-2019, anh này quyết định chấm dứt vì biết mối quan hệ trên là sai trái.
“Khi chấm dứt thì Trang xin cái áo làm kỷ niệm. Tôi không ngờ rằng bị cáo lại làm vậy. Trong quá trình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, tôi không biết gì và cũng không thấy có biểu hiện gì” - chồng chị Y. khai.
Nói lời sau cùng, Trang bày tỏ sự ăn năn, hối hận, mong muốn được gia đình nạn nhân cũng như gia đình chị họ tha thứ. “Bị cáo ít hiểu biết pháp luật nên đã gây ra hậu quả như vậy, mong được HĐXX xem xét cho hưởng sự khoan hồng, được làm lại cuộc đời mình và có chút ít trách nhiệm với những người thân của bị hại” - Trang nói.
Theo Nhóm PV/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)