Thủ tướng chỉ đạo thanh tra vụ thay thế cây xanh ở HN

Google News

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết Thủ tướng đề nghị thanh tra, làm rõ xung quanh vụ việc Hà Nội cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh.

Vừa qua, việc cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh đô thị tại Hà Nội không nhận được sự đồng tình của dư luận. Nhiều cơ quan báo chí đề nghị người phát ngôn Chính phủ cho biết quan điểm và giải pháp về vấn đề này.
Thu tuong chi dao thanh tra vu thay the cay xanh o HN
Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo yêu cầu UBND TP Hà Nội: Khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân theo quy định. 
Trả lời vấn đề này, chiều 1/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết việc quản lý cây xanh đô thị được quy định tại Nghị định số 64/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm quản lý toàn bộ cây xanh trên địa bàn.
Nghị định cũng quy định rõ ba loại cây được chặt hạ, dịch chuyển là: Cây đã chết, đã bị đổ gãy hoặc có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm; cây bị bệnh hoặc đến tuổi già cỗi không đảm bảo an toàn; cây trong các khu vực thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình.
“Việc chặt hạ, thay thế cây xanh của TP Hà Nội vừa qua đã không được dư luận đồng tình, gây bức xúc xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm.
Trước tình hình này, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo dừng triển khai kế hoạch và tiến hành thanh tra, kiểm tra làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định.
Ông Nên cũng cho biết thêm, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình chặt hạ, thay thế cây xanh vừa qua và đề xuất các giải pháp xử lý.

Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)