Nhóm "quái nữ" đánh vợ liệt sĩ, hành hung cả người can ngăn

Google News

(Kiến Thức) - Ba người phụ nữ đã kéo đến nhà vợ liệt sĩ, đánh bà và con gái bà, hàng xóm đến can ngăn cũng bị nhóm "quái nữ" này hành hung.

Công an phường Quảng Yên (Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đang điều tra làm rõ vụ việc bà Vũ Thị Quỳ (SN 1951, vợ liệt sĩ), chị Nguyễn Thị Dung, SN 1974, con gái bà Quỳ và chị Bùi Thị Thu Hà (SN 1972) cùng trú tại khu Kim Lăng, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có đơn trình báo bị một số đối tượng đến hành hung, gây thương tích vào chiều 20/3.
Phản ánh tối Kiến Thức, chị Bùi Thị Thu Hà và chị Nguyễn Thị Dung cho biết, khoảng 16h ngày 20/3, một số người phụ nữ đã đến nhà bà Vũ Thị Quỳ gây gổ và hành hung bà Quỳ và chị Dung. Chị Bùi Thị Thu Hà là hàng xóm thấy xô xát chạy sang can ngăn cũng bị các đối tượng đánh dẫn đến thương tích phải nhập viện.
Nhom
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
Chị Nguyễn Thị Dung, sống tại số nhà 309 khu Chi Lăng, nạn nhân chính trong vụ đánh người chiều 20/3 kể lại với tâm trạng hoảng sợ: “Vào thời điểm ấy, tôi và mẹ tôi đang ngồi trong nhà thì thấy ba chị em nhà cô Thương xông vào nhà chửi bới con gái tôi là cháu Nguyễn Phương Anh. Cháu Phương Anh lúc đó không có nhà nên mẹ con tôi nói không tiếp mấy cô kia. Mẹ tôi có đuổi các chị ấy ra thì các chị ấy xô bà. Em gái Thương đánh tôi còn người phụ nữ khác bóp cổ mẹ tôi. Khi bị ba người phụ nữ đánh, tôi hô lên các cô này đến áp đáo tại gia và chị Bùi Thị Thu Hà là hàng xóm đã đến giúp mẹ con tôi. Chị Hà và mẹ tôi bị đánh phải đi bệnh viện điều trị gần một tuần”.
Nhom
 Bà Vũ Thị Quỳ dù tuổi đã cao lại là vợ liệt sĩ vẫn bị các đối tượng đánh.
Chị Bùi Thị Thu Hà người hàng xóm sang can ngăn cũng bị đánh khi kể lại sự việc vẫn bức xúc: “ Vào lúc 16h chiều 20/3, khi tôi đang ngồi bán hàng ở trước cửa nhà tôi Thì thấy chị Thương sống gần nhà tôi cùng hai người phụ nữ khác và một người đàn ông đi vào phía cổng đối diện là nhà bà Vũ Thị Quỳ. Tôi ngồi đó và đoán chuyện không hay xảy ra vì tôi biết trong ngõ chị Thương vào là nhà vợ cũ của chồng chị Thương hiện tại. Tôi nói với những người xung quanh: “Cái Thương vào nhà bà Quỳ (mẹ đẻ của chị Dung, vợ cũ của anh Nguyễn Minh Phương, chồng chị Thương hiện tại - PV) chỉ để cãi nhau””.
“Chỉ một lúc sau, tôi thấy tiếng chó cắn, tiếng cãi cọ nhau rồi hai người phụ nữ nữa cùng chị Thương đang xô đẩy với mẹ con bà Quỳ và một người phụ nữ đánh bà Quỳ. Tôi chạy vào can ngăn. Khi tôi vào, một người phụ nữ cầm guốc bổ vào đầu, vào mặt tôi liên tiếp. Mặt mũi tôi bê bết máu và bị choáng nên người nhà, hàng xóm phải chuyển tôi lên bệnh viện. Vùng mặt, đầu tôi bị biến dạng, phải khâu nhiều mũi”, chị Hà kể lại.
Nhom
 Chị Bùi Thị Thu Hà là hàng xóm sang can ngăn cũng bị đánh.
Ngay khi xảy ra vụ việc, gia đình bà Vũ Thị Quỳ và chị Bùi Thị Thu Hà đã có đơn trình báo gửi đến Công an phường Quảng Yên. Tuy nhiên, đến nay sự việc xảy ra gần 10 ngày nhưng công an vẫn chưa gọi những người có đơn lên lấy lời khai. “Việc đánh người giữa thanh thiên bạch nhật, ai cũng biết, chúng tôi có đơn trình báo, cũng đã làm việc với công an ngay sau khi bị đánh nhưng đến nay công an phường vẫn chưa tích cực giải quyết chuyện chúng tôi bị đánh”, chị Hà bức xúc.
Ngày 28/3, PV đã liên hệ với đại điện Công an phường Quảng Yên được biết: Công an đã nhận được phản ánh của hai hộ gia đình bà Quỳ và bà Hà. Công an phường sẽ giải quyết vụ việc trong thời gian tới.
Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ đánh người trên, PV được biết, chị Thương, người dẫn một số người đến hành hung gia đình bà Quỳ và chị Hà là vợ mới của anh Nguyễn Minh Phương, chồng cũ của chị Nguyễn Thị Dung. Chị Dung và anh Phương đã ly dị nhưng con gái của họ không chấp nhận nên thường xuyên tìm chị Thương để gây sự.
Nhom
 Vết thương chị Hà ngay khi bị đánh.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Minh Phương (SN 1972) là chồng cũ chị Dung, đồng thời là chồng hiện tại của chị Thương cho biết: “Tôi rất đau lòng vì chuyện xảy ra. Thực tế, con gái lớn của tôi với chị Dung là cháu Phương Anh rất hư và đối xử với vợ chồng tôi quá đáng. Cháu Phương Anh và chị Dung thường xuyên chửi bới bố mẹ tôi, vợ tôi bây giờ”.
Lý giải về nguồn cơn vụ việc trên, chị Lê Thị Thương (SN 1987), người dẫn anh chị em đến nhà bà Quỳ gây sự cho biết “ Sự việc bắt đầu từ việc sáng 20/3, Cháu Phương Anh gặp tôi đi chợ. Cháu cùng bạn xông vào đánh tôi giữa chợ. Mọi người can ngăn, cháu chạy đi. Chiều, tôi kể lại với chị gái và em gái tôi. Mọi người quyết định sang nói chuyện với mẹ cháu là chị Dung mong chị Dung giáo dục cháu. Tuy nhiên, chị Dung đã đánh em gái tôi nên mới xảy ra chuyện”.
Chị Nguyễn Thị Dung cho biết: “Hôm ấy, tôi đi chợ bán rau từ sáng sớm, không biết chuyện gì xảy ra giữa con gái tôi và cô Thương. Sau khi sự việc xảy ra, tôi có hỏi cháu Phương Anh thì cháu nói vì cháu bức xúc cô Thương và bố cháu. Vợ chồng tôi ly hôn từ năm 2011 nhưng anh Phương không chịu đóng tiền nuôi con theo quyết định của tòa án. Đã thế, anh Phương còn thường xuyên đánh đập mẹ con tôi nên cháu Phương Anh có những hành động dại dột như vậy”.
Dư luận cho rằng, dù nguyên nhân nào đi nữa nhưng việc đánh người là không chấp nhận được. Các cơ quan chức năng phường Quảng Yên, Thị xã Quảng Yên cần làm rõ vụ việc trên, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời UBND phường Quảng Yên nên có biện pháp nhắc nhở những người liên quan để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)