Đi tố cáo rồi bị bắt tạm giam

Google News

Một người đến công an xã tố cáo về việc mình bị chém sau đó đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Củ Chi (TP.HCM), khoảng 14h ngày 16.12.2016, Nguyễn Văn Chiến (SN 1981) đi ô tô tải cùng một số người khác vào bãi phơi phân bò của anh trai Chiến tại ấp Bàu Đưng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi để lấy phân bò.
Khi xe đi vào đường cát cách chòi của anh trai Chiến khoảng 300m thì bị Huỳnh Tiến Sĩ (SN 1988) đi xe máy ngăn cản không cho vào vì sợ hư đường đi chung. Sĩ cũng có một bãi phơi phân bò gần đó.
Ảnh minh họa. 
Chiến xuống xe đi bộ vào, Sĩ chạy vào chòi của mình lấy một con dao dọa sẽ chém Chiến. Lúc này, Huỳnh Tiến Tân (em trai của Sĩ) dùng ghế nhựa tấn công Chiến. Chiến bỏ chạy thì bị Sĩ chém một nhát vào tay phải. Lúc này, Chiến lượm được một cái rựa nên quay lại tấn công Sĩ. Sau đó cả hai được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ngày 11.1.2017, Chiến đến Công an xã An Nhơn tố cáo hành vi của Sĩ. Công an xã chuyển hồ sơ đến Công an huyện Củ Chi để giải quyết.
Ngày 12.6.2017, Chiến bị bắt tạm giam để điều tra. Trong khi đó, Sĩ vẫn được tại ngoại. Kết quả giám định thương tật thể hiện Chiến bị tổn hại 6%, Sĩ bị tổn thương đến 50%.
Từ đó, cáo trạng truy tố cả Chiến và Sĩ cùng về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Chiến bị truy tố tại điểm c khoản 3 điều này với khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù. Sĩ bị truy tố tại điểm a khoản 1 với hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Cáo trạng không xác định bị hại trong vụ án này là ai. Theo dự kiến, TAND huyện Củ Chi sẽ đưa vụ án này ra xét xử lưu động ngày 28.3 tại Cụm nhà văn hóa xã An Nhơn Tây.
Luật sư bào chữa cho Chiến đã có đơn đề nghị TAND huyện Củ Chi không xét xử lưu động vụ án này và trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ vai trò đồng phạm của Huỳnh Tiến Tân. Cạnh đó, luật sư cũng kiến nghị xem xét lại tội danh của Chiến vì cho rằng Chiến đã tấn công Sĩ trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.
Theo Thanh Vân/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)