Khởi tố, bắt tạm giam người vợ giết chồng phân xác ở Bình Dương

Google News

Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bị can và lệnh bắt tạm giam người vợ giết chồng rồi phân xác bỏ thùng rác ở tỉnh Bình Dương gây xôn xao dư luận.  

Chiều 20/12 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, trú TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) về tội “Giết người”. Nạn nhân là ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng, trú TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương), là chồng của bị can Diễm.
Trước đó, trưa 16/12, nhân viên môi trường đi lấy rác tại đường Thuận Giao 9, KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương bất ngờ phát hiện một balo màu xanh còn mới và rất nặng.
 Hoàng Thị Hồng Diễm.
Nghi ngờ bên trong chứa đồ lạ, người này mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có một bao nilông màu đen. Tháo chiếc bao, nam nhân viên hoảng hốt khi nhìn thấy đầu người.
Khuya 17/12, người dân sống tại đường Thuận Giao 5, KP.Bình Thuận, phường Thuận Giao phát hiện mùi hôi bốc ra từ thùng rác, đến kiểm tra thì thấy nhiều bịch đen có phần thi thể lộ ra ngoài nên hô hoán. Người dân nghi ngờ đây là phần cơ thể nạn nhân trong vụ đầu người trong thùng rác nên báo cảnh sát. Nơi phát hiện một số bộ phận nghi cơ thể người cách hiện trường vụ đầu người bị chặt bỏ trong thùng rác khoảng 1,5km.
Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định nạn nhân là ông Tú, nghi phạm là Diễm nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Diễm và ông Tú là vợ chồng với nhau cách khoảng 14 năm về trước.
Cả 2 có với nhau 2 người con gồm 1 trai, 1 gái. Hai vợ chồng thuê phòng trọ ở đường Thuận Giao 5, phương Thuận Giao, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương để ở và cùng làm công nhân trong 1 công ty chuyên may. Do không có thời gian chăm con nên vợ chồng đã gửi 2 con về quê cho người thân để tiện chăm sóc.
Gần đây, ông Tú và bị can Diễm xảy ra mâu thuẫn dẫn tới cự cãi đánh nhau. Do Diễm nghi ngờ chồng mình có nhân tình.
Tối 15/12, ông Tú đi nhậu về phòng trọ thì xảy ra mâu thuẫn cự cái với bà Diễm . Ông Tú đánh bà Diễm và đe doạ giết bà. Trong lúc đánh vợ, ông Tú dùng con dao bầu dùng để chặt thịt để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao. Sau đó, Diễm dùng dao chém vào phần cổ ông Tú.
Bị chém, ông Tú vật ngã Diễm xuống dưới nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm. Ông Tú nói rằng “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sóng thì mày cũng chết…”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Tú cho tới khi ông không còn cử động. Diễm kiểm tra ông Tú đã tử vong.
Sau một khoảng thời gian ngắn hoảng loạn, Diễm đã trấn an tinh thần, dùng chính con dao gây án phân xác nạn nhân cho vào các bao nilon màu đen có trong phòng trọ và dùng dây vải cột lại.
Đến 8h ngày 16/12, Diễm mang các túi nilon chứa xác ông Tú bỏ nhiều nơi chứa rác ở khu vực. Riêng phần đầu cùng 1 phần nội tạng của ông Tú, Diễm cho vào tí nilon rồi bỏ ba lô và đưa bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 9. Diễm về nhà vẫn ăn ở sinh hoạt trong ngôi nhà xảy ra vụ việc. Tới khuya 17/12 và rạng sáng 18/12, Công an đã mời Diễm về làm việc và bà đã khai nhận hành vi giết chồng.
Theo Phương Sinh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)