Cậu bé bị bắt cóc suốt 10 năm hy vọng tìm lại cha mẹ

Google News

Bị bắt cóc từ năm 6 tuổi, sau 10 năm bị đưa qua biên giới, cậu thanh niên 16 tuổi tìm mọi cách trở về quê hương với hy vọng tìm được người thân.

Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, khoảng 20h tối 15/9, một người dân phường Đáp Cầu đang đi bán vịt quay thì gặp một thiếu niên khoảng 16-17 tuổi đói lả, xin ăn.
Qua sự hỏi thăm của người dân, cậu kể mình bị bắt cóc và đưa sang Trung Quốc từ khi 6 tuổi. Suốt 10 năm qua cậu bé luôn lưu lạc ở xứ người. Cậu đã được một người Việt hỗ trợ giải cứu, rồi đưa tới biên giới để cậu có thể theo đường bộ tìm đường về.
Cau be bi bat coc suot 10 nam hy vong tim lai cha me
Hình ảnh cậu thiếu niên bị bắt cóc 10 năm. 
Ngay sau khi nghe câu chuyện, người dân đã nhanh chóng đưa cậu bé tới trụ sở công an để trình báo.
Công an thành phố Bắc Ninh cho biết: “ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã dò hỏi thì cháu bé không nhớ gì nhiều, chỉ nhớ quê ở Quảng Ninh, nhà gần 1 chùa to và bố tên Hùng và mẹ tên Tuyền”
Đồng thời, cậu bé nói tiếng Việt rõ, xưng tên là Mạnh. Em nói do bị đưa đi từ lúc 6 tuổi nên không còn nhớ chi tiết về gia đình, địa phương .
Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang hỗ trợ Công an thành phố xác minh rõ sự việc và tập trung tìm bố mẹ cho thiếu niên này.
Hiện em đang lưu trú tại trụ sở công an và có thể được chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh trong thời gian chờ kết quả điều tra.
Theo Nguyệt Tú/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)