Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, 'điểm nóng' nhất Đà Nẵng

Google News

Các trang thiết bị hiện đại được tập trung về Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) để nơi đây trở thành trung tâm chữa trị COVID-19, khi Bệnh viện Đà Nẵng đang được làm sạch để sớm quay lại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của hơn 1 triệu dân thành phố.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển gần hết bệnh nhân COVID-19 lên Bệnh viện Hòa Vang, Bệnh viên Phổi và ra Bệnh viên Trung ương Huế.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-2

Hiện tại, với sự hỗ trợ của Bộ, ngành Y tế TP Đà Nẵng đang tập trung lắp đặt thiết bị, tăng cường nhân lực cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để nơi đây trở thành trung tâm chữa trị COVID-19 thay cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-3

Hệ thống máy chạy thận nhân tạo vừa lắp đặt để phục vụ bệnh nhân thận nhân tạo nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-4

Các thiết bị máy móc hiện đại đã được vận chuyển đưa về Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để khẩn trương lắp đặt.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-5

Các công nhân khẩn trương thi công, lắp đặt thêm các giường bệnh

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-6

Các hành lang, lối đi bên trong Bệnh viện dã chiến Hòa Vang được giăng dây, phong tỏa. Công tác khử khuẩn tại đây được thực hiện liên tục để đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-7

Các nhân viên y tế, y bác sĩ ở vùng đệm chuẩn bị trang phục để vào thăm khám cho các bệnh nhân COVID-19 đang nằm chữa trị, theo dõi ở các buồng bệnh cách ly.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-8

Chiều ngày 3/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra công tác lắp đặt thiết bị, chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế cần thiết phục vụ việc chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-9

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Sẽ tập trung mọi nguồn lực, hỗ trợ Bệnh viện dã chiến Hòa Vang trong việc củng cố, kiện toàn nhân lực, thiết bị và bảo đảm môi trường an toàn cho việc chữa trị bệnh nhân COVID-19.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-10

Lãnh đạo TP Đà Nẵng động viên, cỗ vũ tinh thần các y bác sĩ và lãnh đạo Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Trong thời gian đến sẽ còn nhiều vất vả khó khăn, Chủ tịch UBND TP mong muốn tập thể Bệnh viện Hoà Vang tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, chung sức chung lòng để cùng cả nước sớm chiến thắng trong cuộc chiến với COVID-19. Nhân dân, lãnh đạo thành phố luôn đồng hành và sát cánh cùng bệnh viện để cùng vượt qua khó khăn, thử thách.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-11

Các y bác sĩ bệnh viện dã chiến Hòa Vang nỗ lực cứu chữa một bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Sở Y tế Đà Nẵng.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-12

Hiện Đà Nẵng đang dồn sức khoanh vùng, điều tra dịch tế, xét nghiệm để truy vết các ca nhiễm COVID-19.

Benh vien da chien Hoa Vang, 'diem nong' nhat Da Nang-Hinh-13

Hiện các cơ sở công cộng như ký túc xá sinh viên, trung tâm cách ly tập trung của quân đội đã được Đà Nẵng huy động tối đa để cách ly theo dõi các trường hợp F1. Đà Nẵng cũng tính toán, sẵn sàng kích hoạt biện pháp cách ly tại nhà, tại khu dân cư trong điều kiện các trung tâm cách ly quá tải.
Theo Nguyễn Thành/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)