Nữ tiếp viên hàng không kể chuyện cách ly Covid-19 chiếm sóng MXH

Google News

(Kiến Thức) - Từng bật khóc khi phải đi cách ly nhưng hòa nhập vào cuộc sống mới, nữ tiếp viên hàng không tên Phạm Hương lại có cảm nhận vô cùng khác, câu chuyện của cô nàng nhanh chóng chiếm sóng MXH.

Trong những ngày Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, rất nhiều những câu chuyện trong khu vực cách ly dịch được đăng tải trên MXH. Đó là những bài viết nói về cuộc sống và những cảm xúc khi mới bước chân vào cuộc sống "cách ly", điển hình như câu chuyện mới đây của một nữ tiếp viên hàng không có tên Phạm Hương đã thu hút sự chú ý của CĐM.
Là một tiếp viên hàng không, Phạm Hương mỗi ngày tiếp xúc với hàng trăm khách hàng tới từ khắp mọi nơi. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cô này tỏ ra khá tự tin vì có sức khỏe tốt, ít ốm vặt nhưng sau đó, chuyện chẳng ai mong muốn cũng đã đến.
Tối ngày 4/3, sau chuyến bay Phạm Hương bắt đầu ho và tức ngực dù không sốt. Ngay lập tức, nữ tiếp viên hàng không này đã gọi điện tới đường dây nóng của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 và xếp vali chuẩn bị lên đường đi "nghĩa vụ".
Do người thân đang định cư bên nước ngoài nên Phạm Hương phải tự ký đại diện cho gia đình và thủ tục khai báo để vào khu cách ly. Nữ tiếp viên hàng không kể lại, lúc bị nghi nhiễm Covid-19, tâm trí của cô mất bình tĩnh, hoảng loạn, khóc nức nở trong suốt 1 tiếng đồng hồ. 
Nu tiep vien hang khong ke chuyen cach ly Covid-19 chiem song MXH
Phạm Hương và những người bạn mới quen cùng phòng tự nghĩ ra những hoạt động giải trí, tránh nhàm chán trong khu cách ly. 
Bình thường bận rộn công việc, Phạm Hương ít khi ăn uống đúng giờ nên khi đi cách ly, được chăm sóc tận tình, theo dõi thân nhiệt, cung cấp ngày đủ 3 bữa, món ăn thay đổi liên tục cô thấy rất vui. Các y, bác sĩ trong khu cũng quan tâm từng tí, một người mà sống xa gia đình như Hương rất ít khi được nhận.
Những ngày sống trong khu cách ly, kỉ niệm đáng nhớ nhất của Phạm Hương đó là chuyển phòng. Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp chia sẻ: "Vì phòng bên cạnh có bệnh nhân nhiễm Covid-19, những ca có nguy cơ cao cứ tăng dần, lại thêm số người bị cách ly ngày một đông nên Hương phải chuyển phòng liên tục. Có hôm ngồi chưa đầy 2 tiếng lại có thông báo chuyển phòng, rồi lại có lần bị gọi cửa lúc 3h30 sáng để thu dọn đồ đạc. 
Đến phòng mới, Hương lại mất cả tiếng đồng hồ lau dọn để đảm bảo vệ sinh. Nhiều lúc như thế rất oải nhưng nghĩ về những người đang ngày đêm phục vụ mình, phục vụ trong khu cách ly nên lại cố gắng để ổn định chỗ ở mới".
Nu tiep vien hang khong ke chuyen cach ly Covid-19 chiem song MXH-Hinh-2
Mỗi ngày Hương cắm hoa, tập thể dục, múa hát, sinh hoạt tập thể cùng mọi người. 
Tâm sự về những y, bác sĩ đang phục vụ trong khu cách ly, Phạm Hương cho biết các mọi người đang gồng mình vì dịch, có anh bác sĩ nói cũng muốn khóc, có chị hộ lý không dám về nhà sau khi đón tiếp bệnh nhân cả đêm dài, nữ tiếp viên hàng không này liền xốc lại tinh thần, cùng mọi người chiến đấu với dịch bệnh.
Bởi chính những y, bác sĩ mới là những người vất vả nhất, áp lực nhất trong thời điểm này, một chút khó khăn về ăn uống, chỗ ở đâu là vấn đề gì. Hơn nữa, bệnh viện đã tạo điều kiện hết sức có thể để ai tới cách ly cũng có không gian thoải mái.
Nu tiep vien hang khong ke chuyen cach ly Covid-19 chiem song MXH-Hinh-3
Phạm Hương ngày chia tay khu cách ly. 
Phạm Hương tự tìm ra những thú vui giết thời gian bởi 14 ngày trong khu cách ly rất dài, không giống 14 ngày ở ngoài. Cô đọc sách, tập thể dục quanh phòng, đá cầu với mọi người, cắm hoa. Thậm chí, Hương còn thành lập một đội văn nghệ, cùng nhau múa hát cho bác sĩ, y tá và các nhân viên khác trong khu cách ly xem để mọi người thoải mái, tạm quên đi những áp lực công việc đang đè nặng.
Nu tiep vien hang khong ke chuyen cach ly Covid-19 chiem song MXH-Hinh-4
 Giường ở khu cách ly không êm như ở nhà, không phải thích đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm nhưng những y, bác sĩ còn đang vất vả, khổ cực hơn rất nhiều để bảo vệ cộng đồng thì có lý do gì mà lại lên tiếng than trách.
Là một tiếp viên hàng không, quen với việc dịch chuyển liên tục, cả chục năm nay Hương chưa từng ở đâu quá một tuần, việc ở yên trong viện, loanh quanh khoảng sân là điều không mấy dễ dàng. Thế nhưng, Phạm Hương tự nhủ ra ngoài lúc này còn nguy hiểm hơn cho chính mình, ảnh hưởng tới mọi người và đặc biệt là phụ công các nhân viên y tế đã tận tình, quên ăn quên ngủ để chăm sóc cô trong những ngày vừa qua. 
Điều đáng sợ nhất đối với Hương là thái độ của mọi người đối với bệnh nhân cách ly. Đáng lẽ ra, họ phải là người được khen ngợi vì ý thức cộng đồng cao chứ không phải là người nhận ánh nhìn xa lánh của mọi người.

Phạm Hương cùng những người bạn mới quen biểu diễn văn nghệ cho các khán giả là nhân viên y tế, bệnh nhân và bảo v trong khu cách ly - Nguồn: FBNV


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)