Hiện tượng trăng xanh có mối liên hệ với siêu động đất?

Google News

Một số người cho rằng, hiện tượng trăng xanh có mối liên hệ với siêu động đất. Thực hư chuyện này ra sao?

Tin tức mới đây, các nhà khoa học - địa chất dự báo rằng, sắp có một trận siêu động đất tại Thái Bình Dương, đe dọa đến tính mạng của 13.000 người, đồng thời, ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 70.000 người dân. Một số người cho rằng, hiện tượng trăng xanh có mối liên hệ với siêu động đất. Thực hư chuyện này ra sao?
TS.Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học công nghệ thuộc Liên hiệp hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam cho biết: Từ xa xưa, khi khoa học chưa phát triển, loài người đã biết sử dụng Mặt trăng, các chòm sao để tiên đoán, dự liệu những biến cố, biến đổi của đất trời. Cho đến nay nó đã trở thành một kinh nghiệm dân gian được truyền tụng từ đời này sang đời khác. Các nhà khoa học cũng chưa thể khẳng định được chắc chắn những kinh nghiệm, những dự liệu đó đúng hay sai. Vì thế, con người "cổ đại" luôn cho rằng, trăng máu và trăng xanh có liên quan trực tiếp đến đại họa của loài người.
Hien tuong trang xanh co moi lien he voi sieu dong dát?
 TS.Nguyễn Hoàng Điệp
TS Điệp phân tích: Thực tế cho thấy, Mặt trăng có mối quan hệ và tác động trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của con người. Đặc biệt, sự thay đổi, biến đổi trong hoạt động của Mặt trăng có tác động rất mạnh mẽ đến trái đất như: làm thay đổi dòng chảy của các dòng sông, làm thay đổi hoạt động của thủy triều, khiến thủy triều lên xuống thất thường... Bởi vậy, trận siêu động đất (được dự đoán) và hiện tượng trăng xanh chắc chắn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.
TS Điệp cho rằng, không phải ngẫu nhiên mặt trăng có màu đỏ hay màu xanh, đây là điềm báo rất nguy hiểm cho trái đất. Màu xanh của ánh trăng chính là ánh sáng của mặt trời hắt lên Trái đất, cuối cùng hắt lên ánh trăng. Điều đó cho thấy, hiện nay Trái đất đang có những sự biến đổi rất mạnh mẽ, theo chiều hướng tiêu cực. Khi hiện tượng trăng xanh xuất hiện, đồng nghĩa với việc, trái đất đang bị đe dọa, cực kỳ nguy hiểm bởi các tầng khí quyển, điện ly, trung ly đang có sự biến đổi mạnh mẽ, bị vẩn đục, ô nhiễm nghiêm trọng. Và chắc chắn sẽ gây kích động khiến cho núi lửa hoạt động, gây nên biến đổi khí hậu, gây bão, động đất, lũ lụt...
Hien tuong trang xanh co moi lien he voi sieu dong dát?-Hinh-2
 Trăng xanh phản ánh sự biến đổi khí hậu đang diễn ra rất mạnh mẽ?
Cũng theo TS. Điệp, khi quan sát ảnh hưởng của Mặt trăng lên Trái đất, chúng ta sẽ thấy khi ánh sáng lọt qua những tầng bụi bẩn như khí cacbonic, khí máy bay phản lực thải ra... sẽ tạo nên những sắc xanh. Điều đó cũng phản ánh, trái đất đang ngày một nóng lên, ngày càng bị ô nhiễm rất nặng. Tất cả đều do con người gây nên, làm cho tầng khí hậu bị vẩn đục. Sẽ khó tránh khỏi những đại họa nếu chúng ta cứ tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.
Đại đức Thích Bản Quyền (trụ trì chùa Chân Long, Hải Phòng) chia sẻ rằng, trong đạo Phật, hiện tượng Mặt trăng máu đứng đầu trong dự báo 7 đại nạn  có thể xảy ra. Đại nạn xếp vị trí số 1 này được gọi là “nhất nguyệt thất độ”, là sự thay đổi màu sắc của Mặt trăng, Mặt trời, trong đó có sự xuất hiện của trăng máu. Khi hiện tượng này xảy ra, đại họa sẽ ập tới và hủy diệt cuộc sống bình an của người dân. Giống như Mặt trăng máu, đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, khi trăng xanh xuất hiện nó sẽ ảnh hưởng đến não bộ và hình dáng cơ thể của con người. Tuy nhiên, điều này chưa được khoa học kiểm chứng.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)