Tàu sân bay TQ cần 3-4 năm nữa mới có thể tác chiến

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Cục An ninh Quốc gia Đài Loan Tsai Der-sheng tuyên bố rằng tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc cần 3-4 năm tập luyện nữa mới có thể đi vào tác chiến.

Liêu Ninh là tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, đã đi vào hoạt động.

Dù các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Liêu Ninh đã thực hiện thành công các bài tập cất cánh và hạ cánh hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, ông Tsai tin rằng Trung Quốc sẽ cần ít nhất 3-4 năm để có đủ kinh nghiệm để vận hành tàu sân bay trong chiến đấu.

Trung Quốc Đại lục dự kiến sẽ đóng thêm  2 tàu sân bay nữa từ nay cho đến năm 2015, nhưng Cục trưởng Tsai chỉ ra rằng ít nhất phải tới cuối năm 2020 thì các tàu sân bay trên mới có thể gia nhập Hải quân Trung Quốc.

Ông Tsai cho rằng Trung Quốc có đủ nguồn lực và công nghệ để nhanh chóng đóng thêm 2 tàu sân bay mới. Tuy nhiên sau khi chế tạo tàu sân bay, Trung Quốc cần có khoảng thời gian nhất định mới đạt được những kinh nghiệm cần thiết để đưa vào tác chiến.

Cơ quan an ninh Đài Loan cũng cho rằng việc triển khai tên lửa tầm trung DF-16 của Trung Quốc trên bờ biển phía Đông từ căn cứ  ở tỉnh An Huy chính là một động thái nhất thời để thực hiện các bài tập trận.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)