Video: Loài gà “độc nhất vô nhị” cất tiếng gáy như tiếng cười

Google News

Điều đặc biệt và thú vị của những con gà này không phải ở hình dáng, màu lông, chất lượng thịt mà nằm ở tiếng gáy "độc nhất vô nhị" của nó.

Mời độc giả xem video: Loài gà "độc nhất vô nhị" cất tiếng gáy như tiếng cười 

Đối với người dân phương Đông, tiếng gà gáy là âm thanh hết sức quen thuộc báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Âm thanh này là nhờ hệ thống sinh học đặc biệt của những con gà trống. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thấy một con gà "cười" chưa?
Trong clip, 2 con gà đang cất cao tiếng gáy, tuy nhiên, điều khiến người ta phải ngạc nhiên là tiếng gáy của nó lại không khác gì tiếng cười của con người. Hầu hết những người sau khi theo dõi clip đều phải bật cười trước tiếng gáy "độc nhất vô nhị" này.
"Không biết là anh chàng này khóc hay cười nữa. Còn mình thì phải ôm bụng mà cười", "Phải tải về máy để đặt làm chuông báo thức mới được" hay "Đang gáy nhưng đói bụng thôi mà"... là những bình luận hài hước của cư dân mạng.
Video: Loai ga “doc nhat vo nhi” cat tieng gay nhu tieng cuoi
 
Được biết, đây là giống gà cười “Ayam Ketawa” vì tiếng gáy của chúng khá giống tiếng cười của người. Trong quá khứ giống gà này được coi là một biểu tượng quyền lực của gia đình hoàng gia “Buginese”.
Gà cười chỉ thực sự được công chúng biết đến rộng rãi từ năm 2000 khi chính quyền địa phương của tỉnh Rappang mang một vài con gà cười đến Jakarta để tham dự triển lãm, sau đó tổng thống có ghé qua và rất thích thú với giống gà này.
Ngay lập tức hình ảnh tổng thống bên cạnh những chú gà cười được làn truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới chơi gà lúc đó. Hiện nay có rất nhiều cuộc thi gà cười tổ chức khắp mọi miền trên đất nước Indonesia và nó trở thành một nét văn hóa khá độc đáo và tao nhã.
Theo Hải Vân/Nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)