Video: Loài chim được coi là thiên thần hộ mệnh của tê giác

Google News

Loài chim Oxpecker chỉ cảnh báo tê giác mỗi khi có kẻ săn mồi rình rập xung quanh, mà nó còn giúp tê giác bắt những con ký sinh trùng bám trên người.

Giữa tê giác và loài chim Oxpecker (chim đậu lưng bò) hoặc "tickbird" (chim bắt ve rận) có mối quan hệ cộng sinh vô cùng đặc biệt, chim oxpecker có cái mỏ màu đỏ vô cùng nổi bật là loài chim đặc thù của khu vực savan ở Châu Phi hạ Sahara.
Video: Loai chim duoc coi la thien than ho menh cua te giac
Tên gọi của chúng bắt nguồn từ tập tính đậu trên lưng các loài thú lớn (cả hoang dã lẫn thuần hóa) như trâu, bò, ngựa vằn, linh dương Impala, hà mã, tê giác, hươu cao cổ,.. để ăn ve bét, côn trùng nhỏ, ấu trùng ruồi trâu, cũng như các sinh vật ký sinh khác.
Tê giác là loài sinh vật có kích thước lớn. Chúng có khứu giác và thính giác rất tốt nhưng thị lực kém. Khuyết điểm này gây hạn chế cho tê giác trong việc phát hiện kẻ thù. Tê giác chỉ có thể tránh được những con thú rất lớn ở xa hoặc vật nhỏ ở cự ly rất gần.
Tuy nhiên khi tê giác cộng tác với chim oxpecker, dường như nó có một hệ thống cảnh báo sớm giúp nó tránh khỏi những kẻ săn mồi nguy hiểm luôn rình rập.
Đây là mối quan hệ cộng sinh trong tự nhiên khá phổ biến và vô cùng thú vị, trong mối quan hệ này cả hai loài cung cấp dịch vụ lợi ích cho nhau để đổi lấy những thứ có giá trị hơn.

Mời quý độc giả xem video: Loài chim được coi là thiên thần hộ mệnh của tê giác - Nguồn: Người Đưa Tin

Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)