Tình tiết lạ trong vụ trộm chấn động Hà Nội một thời

Google News

(Kiến Thức) - Liều lĩnh, hung bạo, thủ đoạn... vụ trộm cướp tại huyện Hoài Đức, Hà Nội do hai tên Hà và Long cầm đầu đã gây chấn động trong một thời gian dài. 

Mời quý độc giả xem trailer chương trình:

Nhóm trộm cắp liều lĩnh
Ngày 30/11/2014, Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh Đỗ Phú Tú, trú tại khu I, thị trấn Trạm Trôi, chủ cửa hàng ảnh viện áo cưới về việc trong đêm bị kẻ gian đột nhập vào nhà ăn trộm nhiều tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng.
 Một trong 3 tên tội phạm bị bắt giữ.
Ngày 29/11/2014, hai đối tượng Long và Hà dùng taxi di chuyển đến thị trấn Trạm Trôi, phát hiện thấy sơ hở của gia đình anh Đỗ Phú Tú, chúng đã lên kế hoạch chi tiết. Đợi đến nửa đêm khi mọi người đang ngủ say, chúng quay lại phá khóa cửa ngách và đột nhập vào bên trong, lấy đi một đồng hồ đeo tay hiệu Armani, một TV màn hình phẳng 49 inch, 1 iPhone 4S và 3 cốp trang điểm…
Mặc dù đã có vợ và con nhỏ, có công ăn việc làm tử tế, lại sinh ra trong gia đình gia giáo có bố là nhà giáo ưu tú, song chỉ vì một món nợ nhỏ, hắn đã lôi kéo đồng bọn, tổ chức ra một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp…
Lật tẩy hành vi phạm tội
Xác định đây là vụ trộm cắp có tính chất nghiêm trọng, thủ đoạn tinh vi, công an huyện Hoài Đức đã thành lập ban chuyên án, phối hợp với công an các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, khẩn trương điều tra, xác minh, truy tìm các đối tượng gây ra vụ trộm cắp liều lĩnh và manh động này. Những đối tượng khả nghi lần lượt được vây bắt là Đỗ Minh Hà, Lê Văn Long và Tạ Công Tùng.
Một đối tượng của vụ án tại cơ quan điều tra.
Quá trình đấu tranh khai thác hai đối tượng: Đỗ Minh Hà (sinh năm 1992, trú tại xã Quảng Cát, TP Thanh Hóa, lái xe hãng Taxi Mai Linh Đông Đô) và Lê Văn Long (sinh năm 1972, có 6 tiền án, trú tại xã Quảng Minh, Quảng Xương, Thanh Hóa)  đã khai ra thêm tên đồng bọn là Tạ Công Tùng (sinh năm 1974, trú tại thôn 5, Quảng Hùng, Quảng Xương, Thanh Hóa) có vai trò là tên cầm đầu, có một tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy.
Qua phân tích diễn biến vụ án trên, nhóm đối tượng Tùng, Long, Hà, đột nhập vào nhà anh Đỗ Phú Tú trú tại khu I, thị trấn Trạm Trôi cho thấy những phương thức và thủ đoạn cũng như bí quyết đen mà nhóm đối tượng này đã sử dụng.
Qua phân tích những tình tiết cũng như diễn biến của vụ án trên, những phương thức, thủ đoạn tinh vi và hành động táo tợn, liều lĩnh của nhóm đối tượng trộm cắp do Tạ Công Tùng cầm đầu, đã bộc lộ rõ: Dùng taxi làm phương tiện di chuyển, tạo vỏ bọc hoàn hảo hòng qua mặt cơ quan chức năng và tránh sự nghi ngờ của người dân; di chuyển lòng vòng từ ngoại thành vào nội thành nhằm xóa dấu vết; có tổ chức chặt chẽ thành ổ nhóm gồm các đối tượng cùng quê để giữ bí mật; ban ngày đi rình mò tìm sơ hở, nửa đêm quay trở lại hành động, dùng kìm cộng lực, tuốc nơ vít, phá cửa sổ, cửa ngách đột nhập vào nhà, lấy chìa khóa ung dung mở cửa chính để chuyển đồ đạc ra ngoài cho đồng bọn.
 Lịch phát sóng của chương trình.
Cõ lẽ vụ án trên chỉ là một trong số nhiều vụ án trộm cướp nghiêm trọng khác xảy ra trên địa bàn Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Mặc dù đã được cảnh báo qua nhiều hình thức khác nhau nhưng chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác bởi, chỉ cần một sơ hở nhỏ nhất cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng trộm cắp thực hiện được trót lọt hành vi phạm pháp của mình..
Mời các bạn cùng đón xem chương trình “Bí quyết đen” : Nhóm trộm cắp liều lĩnh" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (6/6/2015)
- Phát lại: 9h chủ nhật (7/6/2015) & 15h thứ Hai (8/6/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)