Sau Công Phượng, đến lượt Văn Toàn bị VTV vùi dập

Google News

Sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Indonesia vào hôm qua, VTV bất ngờ có bản tin “chê” đội bóng áo đỏ thấp bé nhẹ cân.

Tuy nhiên vấn đề nảy sinh là đài truyền hình quốc gia đã đưa thông tin sai về tiền đạo Văn Toàn của U19 VN.
Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Indonesia vào tối qua, đội bóng của chúng ta đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây là trận đấu dù không quá hấp dẫn nhưng thầy trò HLV Miura vẫn có một thế trận xem được trước đại diện xứ Vạn đảo. Tuy nhiên sau trận đấu, đài truyền hình quốc gia lại đưa bản tin để phê phán thể hình và thể lực hạn chế của đội bóng áo đỏ.
Sau Cong Phuong, den luot Van Toan bi VTV vui dap
VTV đưa thông tin sai lệch về Văn Toàn. 
Trong bản tin trưa ngày 10/3, VTV đã đưa ra lập luận cho rằng Olympic Việt Nam chơi không tốt là vì thể hình thấp bé, không thể tranh chấp tay đôi với cầu thủ Olympic Indonesia. Thậm chí để cho phần lập luận thêm thuyết phục thì BTV của bản tin thể thao trưa còn đưa ra số chiều cao và cân nặng cụ thể của từng cầu thủ để làm dẫn chứng. Tuy nhiên rất tiếc là một số thông tin lại… không chính xác.
Cụ thể VTV đã nhầm lẫn tai hại khi đưa thông tin tiền đạo Văn Toàn của U19 VN chỉ có chiều cao là 1m59, trong khi chiều cao thực và trên thống kê của VPF thì tiền đạo của HAGL cao tới 1m69. Sự nhầm lẫn này không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của Văn Toàn mà nó còn khiến cho nhiều khán giả hiểu lầm về đội tuyển Olympic Việt Nam. Rõ ràng sau những scandal trong năm 2014, VTV tiếp tục hướng tới những thông tin giật gân, gây tranh cãi về những cầu thủ HAGL để thu hút khán giả.
Trong trận đấu vào tối qua, Văn Toàn tiếp tục được HLV Miura tin tưởng tung ra sân ngay từ đầu trận. Anh hoạt động rất năng nổ bên hành lang cánh phải của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên do chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội nên cầu thủ của HAGL vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên cho Olympic Việt Nam. Sau trận đấu với Olympic Indonesia, thầy trò HLV Miura sẽ có ít ngày nghỉ ngơi tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu thứ 3 với Olympic Uzberkistan vào ngày 14/3 tới.
Video bản tin thể thao trưa 10/3 của VTV:
Theo Phạm Doãn/Báo Thể Thao Việt Nam

Bình luận(0)