Người thuyết minh phim "Bao Thanh Thiên": Ngày ấy, bây giờ

Google News

Ông Nguyễn Ngọc Thạch đã có những chia sẻ thú vị về công việc lồng tiếng của mình trong phim "Bao Thanh Thiên" cách đây hơn 20 năm.

Nguoi thuyet minh phim Bao Thanh Thien Ngay ay bay gio
 Ông Nguyễn Ngọc Thạch thuyết minh lại một đoạn trong phim "Bao Thanh Thiên".
"Bao Thanh Thiên" là phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan, được phát sóng lần đầu vào tháng 2 năm 1993, kết thúc vào tháng 1 năm 1994. Lấy đề tài điều tra phá án, loạt phim xoay quanh các vụ án xảy ra đời Bắc Tống. Ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã đạt được thành công vang dội ở nhiều nước châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Hơn 20 năm trôi qua, đã có nhiều phiên bản phim "Bao Thanh Thiên" được thực hiện. Nhưng, có lẽ phim "Bao Thanh Thiên" của thời đó thì vẫn có sức hấp dẫn hơn cả. Và góp phần vào thành công đấy thì không thể không kể tới giọng lồng tiếng, thuyết minh phim.
Trong chuỗi những chương trình có tên “Ngày ấy – bây giờ” mà "Cuộc sống thường ngày" khởi động, khán giả có cơ hội gặp gỡ một nhân vật mà giọng đọc của ông thấm vào trái tim của hàng triệu khán giả yêu thích bộ phim truyền hình nổi tiếng "Bao Thanh Thiên" - người thuyết minh phim Nguyễn Ngọc Thạch.
Chia sẻ về công việc ngày đó, ông nói: "Hồi đầu tiên năm 1994, khi tôi làm bên Đài Truyền hình Hà Nội, lúc đầu tôi chỉ làm công việc dịch phim. Sau đó, thiếu người thuyết minh nam nên tôi đã được mời đọc thử. Do đọc được nên tôi cứ thế thuyết minh mãi đến giờ".
"Phim Bao Thanh Thiên đem lại cho tôi niềm sung sướng đặc biệt. Tôi được thuyết minh một bộ phim nói về tâm tư của mọi người. Qua bộ phim, tôi nhận thấy khi luật pháp được thực thi nghiêm túc, mọi người sẽ tin vào công lý, tin vào sức mạnh luật pháp của Nhà nước", ông tâm sự thêm.
Theo VTV News

Bình luận(0)