Kỳ diệu tổ ong tự động thu hoạch mật ong

Google News

(Kiến Thức) - Hai bố con người Úc đã làm cuộc cách mạng trong nghề nuôi ong bằng việc phát minh ra tổ nuôi ong có khả năng tự động thu hoạch mật ong.

Ky dieu to ong tu dong thu hoach mat ong
Hình ảnh ong điền đầy mật vào tổ.
Một thợ nuôi ong người Úc, Cedar Stuart Anderson và con trai ông đã phát minh ra hệ thống khai thác mật ong tự động có tên "Flow Hive". Hệ thống này thực chất là một tổ ong được thiết kế lại và có gắn các vòi dẫn mật ra ngoài. 
"Flow Hive" thật sự đã làm một cuộc cách mạng trong công việc có lịch sử lâu đời này. Giờ đây những người làm nghề nuôi ong có thể tiết kiệm gần như toàn bộ sức lao động trong việc thu hoạch mật ong. Thông thường, người ta phải mặc quần áo bảo hộ, hoặc làm choáng đàn ong bằng khói, lấy tổ ong ra và cuối cùng là tách lấy mật. Những thao tác trên không những mất nhiều thời gian mà còn khiến đàn ong bị rối loạn hoặc có thể bị chết. Tuy nhiên, với phương pháp mới thì hoàn toàn ngược lại.
Ky dieu to ong tu dong thu hoach mat ong-Hinh-2
 Lỗ tổ ong được chế tạo bên ngoài.
Những lỗ tổ ong hình lục giác giống như thật được chế tạo và đặt trong tổ. Sau khi đã tổng hơp xong mật ong tự nhiên, các chú ong sẽ điền đầy mật vào những lỗ tổ ong này. Mật ong chảy từ các lỗ qua ống dẫn và đi vào lọ đựng mật ong đặt bên ngoài.
Ky dieu to ong tu dong thu hoach mat ong-Hinh-3
 Mật ong chảy vào lọ.
Sau 10 năm làm việc và hàng chục mẫu thử nghiệm, hai bố con đã kêu gọi vốn đầu tư cho hệ thống của mình trên trang web nổi tiếng Indiegogo vào ngày 23/2 vừa qua. Vô cùng kinh ngạc khi "Flow Hive" đã nhận được hơn 2,4 triệu USD đầu tư trong 48 giờ, trong khi mục tiêu ban đầu là 70 000 USD. Một thành công bất ngờ nhưng cũng đầy xứng đáng.
Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: Dailymotion.
Khánh Minh

Bình luận(0)