Kịch tính ong khổng lồ tử chiến với nhện độc Tarantula

Google News

(Kiến Thức) - Ong bắp cày khổng lồ tìm cách tiêm độc tố vào nhện độc Tarantula vốn to xác hơn nó. Cuộc chiến xảy ra kịch tính tại Arizona, Mỹ.

Xem clip: Ong bắp cày khổng lồ tiêm độc, ký sinh nhện độc Tarantula (nguồn video: Dailymail)

Hỗn chiến kịch tính giữa ong bắp cày ký sinh và nhện độc Tarantula là minh chứng cho câu chuyện “kẻ to xác chưa chắc đã là kẻ chiến thắng”. Con ong bắp cày khổng lồ tuy nhỏ con hơn đối thủ ghê gớm của nó, nhưng cả hai loài sinh vật đã tạo ra cuộc chiến khốc liệt, diễn ra ở Arizona, Mỹ.
Con ong bắp cày khổng lồ ngửi mùi và tìm ra hang của con mồi. Nó cố gắng đi vào trong buộc con nhện độc Tarantula ra ngoài. Trận chiến nổ ra, con ong bắp cày ký sinh cố gắng tiêm chất độc vào nhện Tarantula khiến cho con mồi trở nên tê liệt.
Ong bắp cày ký sinh thường tấn công nhện góa phụ đen hoặc nhện độc Tarantula (hay còn được gọi là nhện lông lá lớn ăn thịt chim). Chúng giết chết con nhện bằng cách dùng độc tố của mình tiêm vào con mồi và đẻ trứng vào xác con nhện để cho ấu trùng có thực phẩm ăn, ấu trùng ong sẽ ăn thịt con nhện và sống trong bụng con nhện 35 ngày để lột xác.
Nọc độc của ong bắp cày ký sinh được xếp hạng thứ 2 về mức độ gây đau đớn, chỉ kém kiến đạn.
Mặc dù to xác nhưng nhện Tarantula không phải loại nhện có nọc độc mạnh nhất, tuy nạn nhân bị nó đốt cũng đau buốt đến điêu đứng, vết cắn sẽ lở loét, lâu lành và có thể tử vong.
Một số hình ảnh trong trận chiến kịch tính của ong bắp cày và nhện độc:
Kich tinh ong khong lo tu chien voi nhen doc Tarantula
 
Kich tinh ong khong lo tu chien voi nhen doc Tarantula-Hinh-2
 
Kich tinh ong khong lo tu chien voi nhen doc Tarantula-Hinh-3
 
Kich tinh ong khong lo tu chien voi nhen doc Tarantula-Hinh-4
 
Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)