Hé lộ nguyên nhân miếng thịt trâu "nhảy múa" quằn quại

Google News

Một số ý kiến cho rằng miếng thịt trâu "nhảy múa" này nhiễm ký sinh trùng nên khiến nó phải "quằn quại" như vậy, nhưng thực tế hoàn toàn khác.

Video: Miếng thịt trâu "nhảy múa":
Gần đây, cư dân mạng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một miếng thịt trâu mới mua về đột nhiên... "nhảy múa". Đã có rất nhiều ý kiến bình luận cho rằng miếng thịt trâu này đã nhiễm ký sinh trùng như giun, sán... nên khiến nó phải "quằn quại" như vậy. Một số người khác lại cho rằng có một hiện tượng bí ẩn ở đây.
 Miếng thịt trâu biết "nhảy múa".
Sự việc xảy ra khiến nhiều người nhớ đến trường hợp một con cá bị cắt đầu nhưng vẫn "tấn công" bà nội trợ cách đây vài tháng. Vậy thực hư mọi chuyện như thế nào? Lý do tại sao miếng thịt trâu này lại biết "nhảy múa"?
Thực chất, hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở thịt trâu mà còn ở cả thịt bò. Để lý giải về hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiện tượng co thắt dây thần kinh ở động vật mới giết mổ. Theo Lv Suwen - một chuyên gia về động vật học người Trung Quốc, sau khi bị giết mổ, hệ thần kinh trung ương của con vật chắc chắn đã chết.
Tuy nhiên, khi vừa giết mổ xong, những bó dây thần kinh khác vẫn chưa chết hẳn. Do đó, khi gặp chênh lệch về nhiệt độ, các cơ bắp trên miếng thịt có thể co thắt, tạo nên hiện tượng "thịt nhảy múa" khiến nhiều người phải... rụng tim. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một khoảng thời gian ngắn, khoảng vài chục phút đến một giờ đồng hồ sau đó.
Ngoài ra, Suwen cho biết thêm rằng hiện tượng "thịt nhảy múa" chỉ đến từ các loài động vật mới giết mổ. Điều này chứng tỏ rằng miếng thịt trâu thực sự rất tươi ngon.
(Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết)
Theo T.Linh/Người đưa tin

Bình luận(0)