Dùng bình xịt hơi cay đi cướp giật

Google News

(Kiến Thức) - Để thực hiện các phi vụ cướp giật tài sản, nhóm côn đồ đã trang bị nhiều loại hung khí, trong đó có bình xịt hơi cay, gây kinh hoàng cho nạn nhân.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng Trịnh Ngọc Thịnh (SN 1996), Trần Văn Đoan (SN 1991), Lê Văn Công (SN 1994), Huỳnh Hà Phương (SN 1996) và Nguyễn Thanh Long (Sn 1990) đều trú tại huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi về hành vi cướp, cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.
Theo hồ sơ từ đầu tháng 5/2014 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện 1 vụ cướp xe máy, 3 vụ cướp giật tài sản và 1 vụ trộm cắp xe máy. Trong số nhóm đối tượng này Trịnh Ngọc Thịnh là đối tượng cầm đầu mới đi giáo dưỡng về.
Để uy hiếp nạn nhân và thực hiện trót loạt các phi vụ cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản, nhóm đối tượng này đã trang bị hung khí, bình xịt hơi cay và súng nhựa. Đa phần nhóm cướp này đều nhằm vào phụ nữ hay đi qua các đoạn đường vắng vào ban đêm như cầu Trường Xuân và Trà Khúc (TP Quảng Ngãi).
Nhóm đối tượng cướp giật tại cơ quan công an. 
Qua điều tra, ngoài thực hiện các vụ cướp và trộm tại TP Quảng Ngãi nhóm cướp còn thực hiện hành vi ở tại một số địa bàn miền núi của tỉnh Quảng Ngãi.
Thiếu tá Nguyễn Hùng Cường, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Quảng Ngãi cho biết, khi hành động chúng thường sử dụng bình xịt hơi cay và súng nhựa làm cho nạn nhân nghĩ rằng chúng đang sử dụng vũ khí nóng để ép nạn nhân đưa tài sản.
Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 1 tháng, với sự nỗ lực hết mình, cương quyết tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP Quảng Ngãi đã nhanh chóng triệt phá băng cướp nguy hiểm này, thu lại tài sản trả cho bị hại, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
V.L/ANTV

Bình luận(0)