113 Online ngày 24/5: Lừa tiền chủ xe quá tải “lách” trạm cân

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc dẫn 7 xe quá khổ, quá tải đi vòng qua đường làng để tránh trạm cân, Vĩnh đã bị công an huyện Quế Võ bắt giữ.


Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện một số đối tượng lợi dụng lòng tin của các lái xe để đòi tiền, rồi dẫn các xe đi vào các đường lên xã để tránh trạm cân điện tử, đặt tại tuyến quốc lộ 18 trên địa bàn.
Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quế Võ đã triển khai lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệm vụ nhằm làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.
Nguyễn Văn Vĩnh tại cơ quan công an. 
Trước đó, rạng sáng ngày 14/5, cơ quan công an huyện Quế Võ đã bắt quả tang Nguyễn Văn Vĩnh (31 tuổi ở thô Phấn Trung, xã Phù Lãng, huyện Quế Võ) đang dẫn 7 xe quá tải trọng đi vòng qua đường làng để tránh trạm cân.
Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng ý định của các lái xe quá trọng tải muốn đi qua quốc lộ 18 trên địa bàn mà không muốn cơ quan chức năng kiểm soát, Vĩnh thường ra các quán nước lân la làm quen với các lái xe và nói dối rằng, mình có thể nhận tền để làm luật với cơ quan chức năng giúp các xe đi qua được trạm cân.
Thực chất, Vĩnh không hề liên hệ với lực lượng chức năng mà chỉ nhận tiền của các lái xe và đưa xe đi vòng qua đường khác.
Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
V.L/ANTV

Bình luận(0)