Bắt nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp ở Nam Định

Google News

Khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên địa bàn huyện Hải Hậu (Nam Định) liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy, gây bức xúc trong nhân dân.


Ngày 14/11/2014, Công an huyện Hải Hậu đã tổ chức trao trả xe máy là tang vật thu được trong chuyên án triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy cho những người bị hại.
Anh Lê Văn Hiền, trú tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu đã được Công an huyện trao trả lại tài sản bị mất là chiếc xe máy nhãn hiệu Airblade, biển kiểm soát: 18H1- 20885 là vật chứng vụ trộm cắp tài sản ngày 01/11/2014. Trước đó, trong khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã xảy ra 11 vụ mất trộm xe máy liên tiếp, chủ yếu là các loại xe tay ga có giá trị cao.
Các đối tượng thường nhằm vào các chủ phương tiện để xe sơ hở, mất cảnh giác xe không có người trông coi. Lực lượng công an đã bắt gọn được 5 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp: Phạm Văn Hải, Tạ Văn Đạt, Đặng Đức Chính, Vũ Văn Hiếu và Hoàng Đức Anh. Thu tại nhà Đạt 9 xe máy.
Tại trụ sở Công an các đối tượng khai nhận để có tiền ăn chơi Phạm Văn Hải, Tạ Văn Đạt thường chở nhau bằng xe máy lang thang trên địa bàn các huyện, thấy xe máy không có người trông coi chúng liền dùng vam phá khóa để lấy trộm, các đối tượng trên đã gây ra tổng cộng 16 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Hải Hậu, Trực Ninh, Giao Thủy.
Đối tượng: Phạm Văn Hải khai nhận: "Tôi thường đi lang thang gặp chủ xe sơ hở liền nhẩy xuống trộm cắp xe, tôi thường nhằm vào các đám cưới thường hay sơ hở để trộm cắp tài sản."
Trước thực trạng trên, cơ quan công an đề nghị mọi người cần phải đề cao ý thức cảnh giác để với tài sản của mình tránh bị các đối tượng lợi dụng sơ hở trộm cắp.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(0)