Trộm cắp tại cửa biển Khánh Hội gia tăng

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, tại cửa biển Khánh Hội (U Minh) lại xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản trên các phương tiện đang neo đậu, gây bức xúc.


Tại khu vực ấp 3, xã Khánh Hội, nơi có nhiều tàu, thuyền của bà con ngư dân neo đậu, thời gian gần đây liên tục xảy ra tình trạng mất trộm, đặc biệt là hút trộm dầu.
Ông Nguyễn Văn Đỡ, chủ tàu Tấn Vinh, cho biết vào ngày 27/9 vừa qua, khi tàu của ông vừa cập bến để neo đậu, do bận công việc nên ông không thể ngủ trên tàu, đến sáng hôm sau ông phát hiện bồn dầu đã bị hút trộm hàng trăm lít. Ông kể lại, mới đậu ghe dưới sông thì khoảng 12h đêm có nghe tiếng động, chó sủa, ông xuống ghe xem thì không thấy gì hết, sáng ra xuống kiểm tra lúc 7-8h thì thấy cái bồn dầu cái nắp bị quăng ngang một bên, kiểm tra thì đã khô dầu, mất khoảng 500 lít, trị giá khoảng 10 triệu.
 Ông Nguyễn Văn Đỡ, chủ tàu Tấn Vinh trình báo công an về việc mất trộm dầu.
Vài ngày sau, tương tự trường hợp anh Đỡ, anh Nguyễn Văn Thành trong khi neo đậu tàu gần đó, cũng bị bọn trộm hút hết một bồn dầu. Theo người dân, thời gian gần đây nhiều trường hợp bị hút trộm dầu xảy ra nhiều, nhưng ít trường hợp đến báo với cơ quan chức năng.
Không những ra tay trộm cắp trên các tàu, ghe đánh bắt thủy hải sản, bọn chúng còn thực hiện trên những phương tiện khác như: vỏ, xuồng, xà lan, đang neo đậu tại khu vực cửa biển Khánh Hội. Các loại tài sản mà bọn trộm thường nhắm đến là các bộ phận của máy móc, bình ắcquy... tình hình trên, đã làm cho quần chúng nhân dân nơi đây lo lắng, bất bình.
Trung tá Nguyễn Hữu Điền- Trưởng Công an xã Khánh Hội, huyện U Minh cảnh báo: thông qua các vụ mất trộm trên cửa biển Khánh Hội nếu bà con có các tài sản lớn để trên các phương tiện, nên cử người xuống giữ, hay đối với dầu có trữ lượng lớn, chưa trên các phương tiện thì nên khóa lại cẩn thận để đảm bảo kẻ trộm không thể ăn cắp.
 Trung tá Nguyễn Hữu Điền- Trưởng Công an xã Khánh Hội.
Thời gian tới bên cạnh việc tăng cường hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, ngăn chặn và phòng ngừa tội phạm trên, thì ý thức của người dân đặc biệt là các chủ phương tiện, cần phải nâng cao hơn nữa trong việc bảo quản tài sản khi neo đậu phương tiện, không tạo điều kiện thuận lợi để bọn trộm có thể ra tay thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người dân.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)