Bất ngờ tìm thấy tàu chiến lớn nhất thế giới dưới biển

Google News

(Kiến Thức) - Musashi, chiếc tàu chiến lớn nhất thế giới của Nhật bất ngờ được tìm thấy bởi tỷ phú Mỹ Paul Allen sau 70 năm bị đánh chìm.

Bat ngo tim thay tau chien lon nhat the gioi duoi bien
Bánh lái của con tàu vẫn còn nguyên vẹn sau 70 năm nằm yên trong lòng đại dương.
Ngày 4/3 vừa qua, tỷ phú người Mỹ Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft bất ngờ tuyên bố đã tìm thấy chiến hạm Musashi, chiến hạm lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới thuộc sở hữu của Quân đội Phát xít Nhật, đã bị quân đội Mỹ đánh chìm trong trận hải chiến Leyte Bay, trận hải chiến lớn nhất trong lịch sử thế giới. Đồng thời đăng tải những hình ảnh chứng minh.
Chiếc tàu được tìm thấy trong khu vực biển Sibuyan, Philippines bằng một tàu ngầm khám phá từ du thuyền của Allen. Chiếc tàu ngầm nằm sâu 2000 mét dưới đáy biển.
Chiến hạm Musashi là một thiết giáp hạm của Hải quân Đế quốc Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ 2, và là soái hạm của Hạm đội Liên hợp Nhật Bản. Nó là một trong 2 tàu chiến lớp Yamato, tàu chiến lớn nhất và nặng nhất thế giới. Tàu có chiều dài 263m, chiều rộng 38,9m, độ giãn nước đầy tải là 72.000 tấn, tốc độ tối đa đạt được khoảng 50 km/h. Ngoài ra, nó cũng được trang bị một hệ thống vũ khí cực tối tân với 9 khẩu đại pháo 460mm, 6 khẩu pháo 155mm, 12 khẩu cỡ 127mm, 130 súng phòng không 127mm, 4 súng phòng không 13,2 cm.  Số lượng binh lính chiến hạm này có thể mang theo là 2.399 người.
Sau khi bị hư hỏng nặng, Chuẩn Đô đốc Inoguchi dự định làm mắc cạn con tàu tại một hòn đảo lân cận. Tuy nhiên với sức công phá như vũ bão của đại pháo và ngư lôi Mỹ, chiến hạm Musashi đã bị chìm lúc 19 giờ 36 phút. 1.023 người trong tổng số 2.399 thành viên thủy thủ đoàn đã bị thiệt mạng, những người còn lại được khu trục hạm Nhật cứu vớt nhiều giờ sau đó. 
Việc tìm ra Đại chiến hạm này có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó chấm dứt 71 năm tìm kiếm dòng dã của các nhà khoa học và thám hiểm. Nhiều khả năng nó sẽ trở thành một bảo tàng vũ khí dưới đáy biển, giống như nơi "yên nghỉ" của những tàu chiến được tìm ra trước đó.
Mời quý độc giả xem video phát hiện tàu chiến lớn nhất thế giới của Nhật dưới đáy biển:
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)