ASIAD 18: ban tổ chức Việt Nam giỏi hơn Trung Quốc, Qatar

Google News

Việt Nam dự trù chi 150 triệu USD cho Đại hội thể thao Châu Á, thấp hơn rất nhiều so với Trung Quốc (20 tỷ), Qatar (2,8 tỷ)...

Câu chuyện tổ chức Đại hội thể thao Châu Á Asiad lần thứ 18 vào năm 2019 lại một lần nữa nóng lên sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong tuần tới báo cáo về phương án tổ chức sự kiện này để chính phủ xem xét.
Ngày 18/3, Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh có buổi trả lời chất vấn tại phiên giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao trước UBVHGD Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.
Tại phiên giải trình, nhiều ý kiến tập trung vào con số 150 triệu USD để đăng cai ASIAD 18 và bày tỏ lo ngại con số đó có thể bị đội lên nhiều lần, tức là ngân sách chi cho việc đăng cai ASIAD cũng có thể bị đội lên.

Những sự kiện thể thao lớn vẫn hàng năm tổ chức với quy mô hoành tráng, sau đó là rất nhiều lợi ích cho nước chủ nhà mà có một lợi ích không thể đo đếm được là hình ảnh quốc gia được biết đến rộng khắp trên toàn khu vực và thế giới. Tuy nhiên, những câu chuyện phía sau không chỉ có vậy, những sự kiện thể thao đôi khi lại có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và xa hơn nữa là chính trị của một quốc gia.



Theo VTC1

Bình luận(0)