Tàu sân bay thứ 2 TQ xuất hiện năm 2020?

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Military-Industrial Courier (trụ sở tại Moscow) dự đoán rằng, Trung Quốc sẽ tự sản xuất một tàu sân bay đầu tiên từ nay cho đến năm 2020.

Năm 2012, Trung Quốc chính thức đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào biên chế. Xét về chiến lược lâu dài, Trung Quốc có kế hoạch xây dựng tàu sân bay kích thước lớn hơn, chạy bằng năng lượng hạt nhân giống như tàu sân bay Hải quân Mỹ.

“Trung Quốc sẽ tự đóng tàu sân bay đầu tiên từ nay cho đến năm 2020”, Military-Industrial Courier viết.

Mặc dù một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng, Trung Quốc có thể sở hữu 6 tàu sân trong giai đoạn năm 2030-2035, nhưng các chuyên gia quân sự Nga nhận định khả năng đó khá thấp.

Trung Quốc sẽ có tàu sân bay thứ 2 vào năm 2020?

Tờ báo này cũng cho rằng, Trung Quốc sẽ không sử dụng tàu sân bay chống lại Đài Loan một cách trực diện. Vì hòn đảo này hoàn toàn nằm trong tầm bay của các chiến đấu cơ triển khai từ đất liền. Nhiệm vụ của các tàu sân bay là nhằm ngăn chặn Mỹ hỗ trợ Đài Loan nếu chiến tranh giữa hai bên nổ ra.

Cũng theo tờ báo này, J-15 không phải là máy bay chiến đấu duy nhất Trung Quốc triển khai lên Liêu Ninh mà còn có tiêm kích tàng hình J-31 do Tập đoàn Thẩm Dương chế tạo.

“Cùng với việc việc triển khai phát triển biến thể J-10 có thể hoạt động trên tàu sân bay Trung Quốc cũng đang tập trung nghiên cứu, sản xuất biến thể mới của tiêm kích J-31 có khả năng tác chiến trên Liêu Ninh. Ngoài ra, chương trình phát triển máy bay cảnh báo sớm đường không cho tàu Liêu Ninh cũng đang tiến triển tốt”, Military-Industrial Courier viết.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Nhật Anh

Bình luận(0)