Hé lộ thông tin quân cảng tàu sân bay Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc tiết lộ một số thông tin về việc xây dựng quân cảng Thanh Đảo – “mái nhà” của tàu sân bay Liêu Ninh.

Đài TVB News (Hong Kong) cho hay, cảng Thanh Đảo mất 5 năm xây dựng và khắc phục hơn 40 vấn đề kỹ thuật nhằm đảm bảo tàu Liêu Ninh neo đậu an toàn. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu về nhiên liệu, điện, nước thường lớn hơn rất nhiều so với cảng quân sự bình thường, Thanh Đảo xây giữa cầu cảng trạm cung cấp điện, nhiên liệu riêng cho tàu Liêu Ninh.
Bức ảnh chụp phòng truyền hình bên trong tàu sân bay Liêu Ninh.

Bến cảng cũng được trang bị hệ thống cần cẩu đặc biệt để nâng những hàng hóa có trọng lượng đến 1 tấn lên tàu sân bay. Cũng theo TVB News, cảng Thanh Đảo đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất để hỗ trợ tốt nhất cho Liêu Ninh.

Tàu sân bay Liêu Ninh đang tiếp tục thực hiện những bài kiểm tra khác nhau nhằm nâng cao khả năng chiến đấu. Trong đó có bài tập của các chiến đấu cơ J-15 cất và hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Kể từ khi được chuyển giao cho Hải quân Trung Quốc vào tháng 9/2012, Liêu Ninh đã trải qua một loạt các thử nghiệm trên biển và sẽ tiếp tục thử nghiệm thêm ở vùng biển xa cũng như các máy bay chiến đấu khác thử nghiệm cất và hạ cánh trong năm 2013.  

Tờ PLA Daily mới đây còn chạy bài báo đặc biệt giới thiệu hoạt động thường ngày trên tàu sân bay Liêu Ninh. Bài báo này đã giới thiệu một số “nội thất” trong tàu như quán cà phê, đài truyền hình, bưu điện, siêu thị…

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh

Bình luận(0)