Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay lớn hơn Liêu Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Tân Hoa Xã dẫn lời quan chức cấp cao Hải quân Trung Quốc cho hay, nước này sẽ đóng mới tàu sân bay thứ 2 lớn hơn, mang nhiều máy bay hơn.

Thông tin này được đưa ra sau khi các quan chức Trung Quốc từ chối trả lời truyền thông nước ngoài trong tháng 9/2012 rằng nước này đang đóng tàu sân bay thứ 2 ở Thượng Hải.

“Trung Quốc sẽ có nhiều hơn một tàu sân bay… Tàu sân bay tiếp theo sẽ lớn hơn và mang nhiều máy bay chiến đấu hơn”, Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Tham mưu trưởng Hải quân Trung Quốc Song Xue.

Ông này cũng tiết lộ thêm rằng, phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin tàu sân bay thứ hai đang xây dựng tại Thượng Hải là không chính xác nhưng ông này cũng không nói thêm điều gì.
Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay thứ 2 lớn hơn. Ảnh minh họa

Trung Quốc đang biên chế một tàu sân bay Liêu Ninh được cải tạo từ tàu sân bay Varyag của Liên Xô (cũ). Con tàu này được Trung Quốc mua từ Ukraine với giá rẻ như cho… 20 triệu USD. Ban đầu nó được dự định sẽ trở thành trung tâm giải trí nổi, nhưng sau cùng Trung Quốc lại cải tạo thành tàu sân bay hiện nay.

Nước này được cho là đang phát triển thêm các phương tiện quân sự để hỗ trợ hoạt động tàu sân bay gồm: máy bay chiến đấu tàng hình trên hạm; máy bay không người lái và tàu ngầm hạt nhân.

“Hải quân Trung Quốc đang xây dựng một lực lượng không quân hạm cho Liêu Ninh, và sẽ có ít nhất 2 trung đoàn không quân trên một tàu sân bay (bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát, máy bay săn ngầm, máy bay tác chiến điện tử và trực thăng)”, ông Song nói.

Các quan chức Trung Quốc cho hay, Liêu Ninh sẽ được sử dụng chủ yếu cho mục đích đào tạo.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hoàng Lê

Bình luận(0)