Tiết lộ nơi đào tạo phi công tàu sân bay TQ

Google News

(Kiến Thức) - Nơi đào tạo phi công tiêm kích hạm J-15 tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc được thiết kế với boong phóng mô phỏng nhưng chỉ có một cáp hãm đà.

Trước khi phi công tiêm kích hạm J-15 Trung Quốc hạ cánh thành công trên tàu sân bay Liêu Ninh, họ phải trải qua quá trình dài huấn luyện tại trung tâm mô phỏng mặt đất.

Trung Quốc không tiết lộ địa điểm chính xác của trung tâm huấn luyện phi công lái tiêm kích hạm này. 

Nhưng theo một số thông tin ban đầu, trung tâm đào tạo phi công lái tiêm kích hạm J-15 trên đất liền được xây dựng boong phóng máy bay tương tự boong phóng tàu Liêu Ninh cùng hệ thống cáp hãm đà. Tuy nhiên, thay vì có 4 cáp hãm đà như tàu thực, boong phóng mô phỏng mặt đất chỉ có một cáp hãm.

Các phi công tiêm kích hạm Trung Quốc đã thực hiện hơn 2.700 chuyến bay cất và hạ cánh trên boong tàu sân bay mô phỏng ở mặt đất trước khi thử nghiệm trên Liêu Ninh.
Muốn hạ cánh được trên tàu Liêu Ninh, phi công Trung Quốc phải hoàn thành khóa huấn luyện tại boong tàu sân bay...mặt đất.

Sĩ quan cao cấp tại trung tâm huấn luyện phi công tiêm kích hạm Tian Wei cho hay, họ đã soạn thảo 10 cuốn sách hướng dẫn nhằm giúp các phi công học được cách lái kiêm kích hạm J-15 cất và hạ cánh trên boong tàu thật ở trên biển.

"Quá trình đào tạo trên boong tàu sân bay thật rất quan trọng. Ví dụ như một nhà sản xuất làm ra súng và chỉ cho bạn thấy làm thế nào để nạp đạn và làm thế nào để bắn. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải thực hành thường xuyên nếu như bạn muốn ngắm bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao. Vì vậy, chúng tôi đã soạn thảo một chương trình và nhiều sách hướng dẫn dành cho các phi công lái tiêm kích hạm học tập", ông Wei nói.

Phó chỉ huy trung tâm huấn luyện phi công lái tiêm kích hạm Zhou Chunshan nói rằng: "Khóa đào tạo phi công lái tiêm kích hạm J-15 hoạt động trên tàu sân bay ở mặt đất chủ yếu tập trung vào khoa mục hạ cánh. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với một phi công khi thực hiện nhiệm vụ trên tàu sân bay. Chúng tôi luôn phải ghi chép lại những lần hạ cánh của họ và theo dõi kết quả xem sự tiến bộ của họ như thế nào".

Các sĩ quan phụ trách trung tâm huấn luyện trên mặt đất cho biết, họ hy vọng sẽ giúp phi công huấn luyện và thực hành trên tàu sân bay mô phỏng trên mặt đất tốt nhất có thể trước khi bước chân lên boong tàu sân bay thật.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh

Bình luận(0)