Tổng thống Donald Trump đưa bác sĩ riêng lên làm bộ trưởng

Google News

Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin đã quyết định từ chức và Tổng thống Donald Trump đã đề cử bác sĩ riêng của ông - Tiến sĩ Ronny Jackson - vào vị trí trên.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, giới chức Nhà Trắng ngày 28/3 cho biết Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin đã quyết định từ chức và Tổng thống Donald Trump đã đề cử bác sĩ riêng của ông - Tiến sĩ Ronny Jackson - vào vị trí trên.
Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin đã quyết định từ chức.  
Ông Shulkin là quan chức mới nhất trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Trump rời chính phủ sau sự ra đi của Ngoại trưởng Rex Tillerson và Cố vấn An ninh quốc gia H.R.McMaster.
Tổng thống Trump đã đánh giá ông Jackson là một người "đáng kính", đồng thời cảm ơn ông Shulkin vì đã phụng sự đất nước. Ông là một trong số ít quan chức cấp cao dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama tiếp tục làm việc trong chính phủ mới.
Thứ trưởng Bộ trưởng Cựu chiến binh Robert Wilkie sẽ tạm thời đảm nhiệm cương vị quyền Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ cho đến khi quyết định bổ nhiệm ông Jackson được Thượng viện phê chuẩn.
Với 360.000 nhân viên, Bộ Cựu chiến binh Mỹ là bộ lớn thứ hai sau Bộ Quốc phòng.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)