Nữ trợ lý xinh đẹp của Tổng thống Trump bất ngờ từ chức

Google News

Cô Hope Hicks, một trong những trợ lý trung thành và đáng tin cậy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ từ chức Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng.

Nhà Trắng thông báo quyết định từ chức của cô Hicks được đưa ra chỉ một ngày sau khi nữ trợ lý này trải qua 9 giờ trong cuộc điều trấn kín của Ủy ban Tình báo Hạ viện liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết quyết định từ chức của cô Hicks không liên quan đến cuộc thẩm vấn.
Các nhà làm luật Mỹ cho hay cô Hicks – từng là nữ phát ngôn của Tổng thống Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống - từ chối trả lời các câu hỏi về chính quyền nhưng trả lời mọi câu hỏi liên quan đến thời gian làm việc trong chiến dịch tranh cử và quá trình chuyển tiếp giữa cuộc bầu cử vào tháng 11-2016 và lễ nhậm chức hồi tháng 1-2017.
Cô Hope Hicks sẽ từ chức giám đốc truyền thông của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters. 
Ngày từ chức chính xác của nữ giám đốc xinh đẹp hiện vẫn chưa rõ nhưng dự kiến diễn ra trong vài tuần tới. Theo đài BBC, cô Hicks nói với các đồng nghiệp rằng cô cảm thấy đã đạt được mọi thành tựu có thể tại Nhà Trắng.
Cựu người mẫu này là người thứ tư giữ vị trí giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Dù trước đây không có kinh nghiệm về chính trị nhưng cô là một trong những nhân viên đầu tiên làm việc cho ông Donald Trump khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống.
Một số trợ lý cho biết cô Hicks đã thông báo với Tổng thống Trump rằng cô muốn từ chức để bắt đầu tìm kiếm những cơ hội bên ngoài Nhà Trắng.
Ông Robert Trout, luật sư của cô Hicks trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ, từ chối bình luận về vụ việc. Cô Hicks được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông vào tháng 9-2017 sau khi người tiền nhiệm Anthony Scaramucci bị sa thải.
Nhận xét về nữ trợ lý trung thành, ông Donald Trump cho biết: "Cô Hicks đã hoàn thành công việc xuất sắc trong 3 năm qua. Cô ấy thông minh và chu đáo, một người thực sự tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ thời gian cô ấy làm việc bên cạnh tôi nhưng khi cô ấy thông báo về việc theo đuổi các cơ hội khác, tôi hoàn toàn hiểu được điều đó. Tôi chắc rằng chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau trong tương lai".
Trong khi đó, nữ giám đốc truyền thông nói rằng cô không có lời nào để diễn tả hết lòng biết ơn đối với Tổng thống Donald Trump. "Tôi hy vọng tổng thống và chính quyền của ông những điều tốt đẹp nhất khi ông tiếp tục lãnh đạo đất nước" – cô Hicks chia sẻ.
Theo Xuân Mai/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)