Trợ lý hàng đầu của ông Trump từ chức vì bạo hành vợ

Google News

Trợ lý hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, Rob Porter, đã từ chức hôm 7/2 sau cáo buộc lạm dụng cả về thể chất lẫn tinh thần từ hai người vợ cũ.

Thư ký Nhà Trắng Rob Porter nói trong một thông cáo rằng các cáo buộc mang tính "xúc phạm" và "đơn giản là sai". Theo Porter, những bức ảnh do hai người bạn đời cũ của ông công bố đã được đưa cho truyền thông gần 15 năm trước, và "thực tế đằng sau không hề liên quan đến những gì được mô tả".
AP dẫn lời Porter cho hay ông sẽ rời Nhà Trắng sau một thời gian bàn giao nhiệm vụ.
Rob Porter cầm tài liệu trình Tổng thống Trump trong một lễ ký hồi đầu năm. Ảnh: AP. 
Những người vợ cũ của Porter tố cáo ông lạm dụng cả về thể xác, lời nói và tình cảm. Trong các cuộc trả lời phỏng vấn với Daily Mail, người vợ đầu của ông là Colbie Holderness cáo buộc Porter khiến bà nghẹt thở và đánh bà trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của họ.
Vợ thứ hai của Porter, Jennifer Willoughby, cũng đã miêu tả với Daily Mail về việc Porter đã từng lôi bà từ buồng tắm trong tình trạng trần truồng và ướt đẫm để hét vào mặt bà. Những câu chuyện được công bố trực tuyến trên Daily Mail bao gồm các bức ảnh Holderness với hốc mắt thâm tím mà theo lời bà là bị Porter đấm vào mặt trong kỳ nghỉ tại Italy.
Porter, 40 tuổi, từng tốt nghiệp trường Luật của Đại học Harvard. Ảnh hưởng của ông gia tăng trong những tháng gần đây, khi thường xuất hiện cùng Tổng thống Trump trong các chuyến đi và những lúc ông chủ Nhà Trắng ký các đạo luật hoặc tuyên bố.
Rob Porter nhận được thiện cảm của hầu hết các quan chức và nhân viên trong Nhà Trắng cũng như sự tín nhiệm của Chánh văn phòng John Kelly.
Theo Hoa Hạ

>> xem thêm

Bình luận(0)