Một bác sĩ bị co giật, phải cấp cứu sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Nữ bác sĩ người Mexico bị dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin Pfizer nên lập tức phải nhập viện.

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer - BioNTech, một bác sĩ Mexico đã gặp phải phản ứng nghiêm trọng. Cô bị co giật, khó thở và phát ban trên da.

Nữ nhân viên y tế trên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện công ở bang Nuevo Leon, miền bắc Mexico.

Bộ Y tế Mexico cho biết, theo chẩn đoán ban đầu, bác sĩ này bị viêm não tủy.

Ảnh minh họa: EPR

“Bác sĩ đó có tiền sử dị ứng. Không có bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, bất kỳ ai mắc chứng viêm não sau khi tiêm vắc xin Covid-19”, thông báo của cơ quan y tế cho hay.

Ngày 25/12, Mexico đã khởi động chiến dịch tiêm chủng chống lại virus nCoV, với loại vắc xin do Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) phát triển.

Các nhân viên y tế được ưu tiên nhận vắc xin trước. Người đầu tiên được chủng ngừa là Maria Irene Ramirez, Y tá trưởng tại Khoa Chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Ruben Lenero.

Mexico hiện là quốc gia có số ca tử vong do virus nCoV cao thứ 4 trên thế giới (126.000 người). Tổng số ca nhiễm là 1,4 triệu người.

Trong khi đó, một đất nước châu Mỹ khác là Argentina lựa chọn vắc xin Sputnik V (Nga) để chủng ngừa chống Covid-19.

Đài truyền hình TN đưa tin, chỉ 1% số công dân Argentina được tiêm vắc xin có phản ứng nhẹ đối với dược phẩm này. Theo đó, 317 bệnh nhân bị sốt và đau đầu trong tổng số 32.000 người.

Argentina bắt đầu chiến dịch tiêm chủng hàng loạt vào tháng trước. Đầu tháng 12, nước này đã nhận được lô hàng gồm 300.000 liều vắc xin. Nhân viên y tế là những người được tiêm chủng sớm. 

Sputnik V là vắc xin Covid-19 đầu tiên được đăng ký tại Nga và thế giới. Dược phẩm của Nga có hiệu quả 92%, dựa trên dữ liệu từ 16.000 người tham gia thử nghiệm đã tiêm cả hai mũi vắc xin.

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)