'Vắc-xin ngừa COVID-19 có thể sẵn sàng trong 12 tháng nữa'

Google News

Chia sẻ với CNN, tỷ phú Bill Gates cho biết vắc-xin ngừa COVID-19 có thể sẽ được sản xuất trong vòng một năm tới nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, tỷ phú Bill Gates đã nhanh chóng tài trợ sản xuất 7 vắc xin ngừa virus tiềm năng nhằm giúp thế giới chống lại đại dịch. Mới đây, Bill Gates cho hay vắc-xin có thể sẽ được sản xuất trong vòng một năm tới.

'Vac-xin ngua COVID-19 co the san sang trong 12 thang nua'

Tỷ phú Bill Gates cho hay vắc-xin ngừa COVID-19 có thể sẽ được sản xuất trong vòng một năm tới. (Ảnh: Xinhua/Qin Lang/IANS)

“Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, chúng tôi sẽ đi vào sản xuất vắc xin trong vòng một năm tới”, Bill Gates chia sẻ với CNN. “Hoặc lâu hơn là tầm hai năm”. Đồng thời, vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới nói rằng việc sản xuất vắc-xin nhiều khả năng sẽ không bắt đầu vào tháng 9 tới như một số nguồn tin đã đề cập trước đó.

“Tiến sĩ Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ – và tôi khá nhất quán rằng vắc-xin sẽ có sẵn trong 18 tháng tới để không tạo ra kì vọng quá cao ở công chúng”, Bill Gates nói.

Được biết, Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú giàu thứ 2 thế giới đã đóng góp hơn 250 triệu USD cho các nỗ lực quốc tế chống lại đại dịch COVID-19, bao gồm phát triển các xét nghiệm chẩn đoán nhanh và chính xác hơn, cũng như tìm ra phương pháp điều trị và vắc-xin hiệu quả.

'Vac-xin ngua COVID-19 co the san sang trong 12 thang nua'-Hinh-3

Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú đã đóng góp hơn 250 triệu USD cho các nỗ lực quốc tế chống lại đại dịch COVID-19. (Ảnh:  Elaine Thompson/AP/Shutterstock)

Những khoản tài chính nói trên cũng sẽ trợ giúp các quốc gia đói nghèo tại Nam Á và khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là những quốc gia đang cực kỳ thiếu thốn trang thiết bị vật chất cũng như hạ tầng y tế để chống lại dịch COVID-19.

Tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ rằng, ông không muốn tốn thời gian để tìm hiểu xem loại vắc-xin nào thực sự hiệu quả rồi mới đi xây nhà máy sản xuất chúng. Việc xây cả 7 nhà máy ngay từ bây giờ sẽ rút ngắn thời gian được hàng tháng trời.

'Vac-xin ngua COVID-19 co the san sang trong 12 thang nua'-Hinh-5

Theo Bill Gates, ông không muốn tốn thời gian để tìm hiểu xem loại vắc-xin nào thực sự hiệu quả rồi mới đi xây nhà máy sản xuất chúng. (Ảnh: Kuhlmann/MSC/Wikimedia Commons; geralt/Pixabay)

Vị tỷ phú cho biết việc xây dựng nhà máy nên được bắt đầu ngay trong khi các loại vắc-xin còn đang thử nghiệm. Bởi đó là điều cần làm nếu chúng ta muốn có được vắc-xin nhanh nhất. Và không thể đợi công ty nào thử nghiệm vắc-xin thành công mới xây dựng nhà máy cho họ được.

“Mặc dù đến cuối cùng chúng tôi chỉ chọn ra 2 loại vắc-xin, nhưng chúng tôi sẽ tài trợ nhà máy cho cả 7 ứng cử viên tiềm năng. Điều này sẽ không khiến chúng tôi phải lãng phí thời gian để nói “Ok, loại vắc-xin nào có tác dụng”, rồi sau đó mới xây dựng nhà máy cho họ”, Bill Gates chia sẻ.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)