Nga sẽ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 hàng loạt vào tuần tới?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Phó Thủ tướng Tatiana Golikova bắt đầu triển khai việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên quy mô lớn tại nước này vào tuần tới.

Theo Sputnik ngày 2/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Phó Thủ tướng Tatiana Golikova bắt đầu triển khai việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 hàng loạt tại nước này vào tuần tới.
"Tôi biết rằng chúng ta đã hoặc sẽ sản xuất được hơn 2 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 (Sputnik V) trong những ngày tới. Đây là vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được đăng ký. Điều này cho phép chúng ta bắt đầu tiêm chủng vắc xin trên quy mô lớn, nếu không nói là hàng loạt, và dĩ nhiên như chúng ta đã thống nhất, việc này sẽ được tiến hành với hai nhóm nguy cơ đầu tiên là bác sĩ và giáo viên", ông Putin nói.
Nga se tiem chung vac xin phong COVID-19 hang loat vao tuan toi?
Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V do Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh học Gamaleya ở Moscow phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Ảnh: Sputnik. 
"Nếu các bạn cảm thấy chúng ta đã sẵn sàng cho bước đi này, tôi sẽ yêu cầu các bạn làm công tác tổ chức để chúng ta bắt đầu việc tiêm chủng vắc xin hàng loạt trước cuối tuần tới", nhà lãnh đạo Nga nói tiếp. 
Bà Golikova khẳng định có thể làm được điều này và nhấn mạnh công tác tiêm chủng sẽ diễn ra một cách tự nguyện và miễn phí.
Trước đó, ngày 11/8, Nga đã chính thức cấp phép cho vắc xin ngừa COVID-19 có tên Sputnik V. Vắc xin này do Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh học Gamaleya ở Moscow phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Nga phát triển.
Bộ Y tế Nga khẳng định Sputnik V đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết và được chứng minh là có khả năng tạo ra hệ thống miễn dịch chống virus corona.

Mời độc giả xem video: Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V được sản xuất tại nhà máy dược phẩm Binnopharm (Nguồn video: Sputnik/Youtube)

Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V sử dụng hai chủng adenovirus làm vật trung gian truyền bệnh, chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người, song không thể nhân lên trong đó.
Theo thông cáo báo chí từ Nga, kết quả thử nghiệm cho thấy vắc xin Sputnik V có độ an toàn cao và khả năng tạo miễn dịch kéo dài đến 2 năm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)