Vắc-xin phòng COVID-19 sẽ có ở Nga vào tháng 7/2020?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, loại vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên có thể xuất hiện ở nước này vào cuối tháng 7/2020.

Tại phiên họp của Duma Quốc gia Nga ngày 13/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết loại vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên có thể xuất hiện tại nước này vào cuối tháng 7 tới.
Vac-xin phong COVID-19 se co o Nga vao thang 7/2020?
Ảnh minh họa. (Nguồn: AA) 
"Tôi hy vọng rằng vào tháng 7, có thể là 10 ngày cuối của tháng 7, loại vắc-xin đầu tiên sẽ xuất hiện. Một số loại thuốc đã chứng minh hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng sẽ sớm được đưa vào thực hành lâm sàng", Bộ trưởng Mikhail Murashko nói thêm.
Cũng theo Bộ trưởng Murashko, Nga dự định bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng COVID-19 vào tháng 6 tới.
Nói về tình trạng số ca nhiễm virus corona chủng mới đang tăng lên nhanh chóng tại Nga, Bộ trưởng Murashko cho rằng "tình hình căng thẳng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát", đồng thời khẳng định "hệ thống y tế của đất nước sẵn sàng đối phó với cuộc khủng hoảng này".
Được biết, nhiều quan chức cấp cao của Nga đã dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Vladimir Yakushev và Bộ trưởng Bộ Văn hóa Olga Lyubimova.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đang "chạy đua" để chế tạo ra vắc-xin phòng ngừa COVID-19. Đáng chú ý, nhiều dự án phát triển vắc-xin này đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)