Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu trả lời báo quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua phiên dịch viên, Chủ tịch Kim Jong-un đã lần đầu tiên trả lời báo chí quốc tế và tờ báo may mắn có được câu trả lời của nhà lãnh đạo Triều Tiên là tờ Washington Post của Mỹ.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay, mở đầu ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, hai nhà lãnh đạo dành một ít thời gian để tiếp xúc với báo chí.
Đúng lúc này, phóng viên David Nakamura của tờ Washington Post đã đặt câu hỏi cho ông Kim Jong-un: "Chủ tịch Kim, ông có cảm thấy tự tin sẽ đạt được một thoả thuận hay không".
Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un lan dau tra loi bao quoc te
Hình ảnh hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trao đổi trước khi bước vào hội đàm song phương trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Ảnh: Reuters.
Thông thường, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ không trả lời những câu hỏi trực tiếp được báo giới quốc tế đặt ra như thế này. Tuy nhiên tại Hà Nội đã có một ngoại lệ, Chủ tịch Kim Jong-un thông qua phiên dịch của mình đã tự tin trả lời phóng viên của tờ Washington Post dù rằng vẫn có thể nhận thấy nét thận trọng trong câu trả lời của ông.
Chủ tịch Kim Jong-un cho biết: "Vẫn còn quá sớm để trả lời, tuy vậy tôi sẽ không nói tôi là người bi quan". Thông qua phiên dịch viên, câu trả lời của ông Kim Jong-un đã khiến cả hội trường bất ngờ.
Có thể thấy, câu trả lời của ông Kim Jong-un khá thận trọng khi ông không đặt quá nhiều kỳ vọng vào kết quả của cuộc họp hội nghị thượng đỉnh lần này nhưng ẩn chứa trong đó vẫn là một chút lạc quan của nhà lãnh đạo Triều Tiên này.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump khi phát biểu trước báo giới đã khẳng định Triều Tiên hoàn toàn có cơ sở để trở thành một cường quốc hạt nhân trong tương lai. Tuy nhiên ông Donald Trump cũng nhấn mạnh phía Mỹ sẽ không vội vã mà sẽ từng bước, cân nhắc từng yếu tố qua các cuộc hội đàm thượng đỉnh với Triều Tiên để có thể tìm ra một phương án giải quyết các vấn đề trong quá khứ cũng như trong tương lai gần một cách ổn thoả nhất cho các bên.
Trong quá khứ, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chưa từng trả lời trực tiếp báo chí dù luôn nhận được nhiều câu hỏi của phóng viên.

Mời độc giả xem Video: Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh lần một diễn ra ở Singapore.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)