Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim sẽ ký thỏa thuận chung trong ngày 28/2

Google News

(Kiến Thức) - Theo lịch trình được Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tổ chức lễ ký thỏa thuận chung vào cuối Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào ngày 28/2 tại Hà Nội.

Sau khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un kết thúc cuộc hội đàm trong ngày đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Khách sạn Metropole ở Hà Nội tối 27/2, Nhà Trắng đã thông báo lịch trình ngày thứ hai (28/2) của hai nhà lãnh đạo.
Cụ thể, ngày làm việc thứ hai sẽ bắt đầu với cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim, dự kiến kéo dài từ 9h đến 9h45 ngày 28/2. Tiếp đến là các cuộc đàm phán song phương mở rộng với sự tham gia của cố vấn hai bên.
Tong thong Trump, Chu tich Kim se ky thoa thuan chung trong ngay 28/2
Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội tối 27/2. Ảnh: Euronews. 
Sau đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ có “bữa trưa làm việc” vào khoảng 11h55. Lễ ký kết thỏa thuận chung dự kiến diễn ra vào lúc 14h05. Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Trump sẽ tổ chức họp báo sau hội nghị với Chủ tịch Kim Jong-un vào khoảng 15h50 ngày 28/2.
Trước đó, tối 27/2, trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết ông đã có "cuộc gặp tốt đẹp" và "đối thoại rất tốt đẹp" với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Mời độc giả xem video: Tổng thống Trump trò chuyện với Chủ tịch Kim Jong-un tối 27/2 tại Hà Nội (Nguồn: Ruptly)

Trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra được một bản tuyên bố chung tại Singapore mang tính biểu tượng “phá băng” mối quan hệ đối đầu Mỹ-Triều Tiên suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuy nhiên các cuộc đàm phán giữa hai bên sau đó lại nhanh chóng rơi vào bế tắc khi các bên không thể thống nhất được lộ trình cụ thể của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên.
Một kết quả mới đang được các bên kỳ vọng trong cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 này, đó là Mỹ và Triều Tiên đạt được thoả thuận tích cực về hoà bình trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hoá hoàn toàn, gỡ bỏ cấm vận và đặt nền tảng cho việc Washington và Bình Nhưỡng tiến đến xây dựng quan hệ ngoại giao chính thức.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)