KCNA: Hội nghị thượng đỉnh hướng tới kết quả lịch sử

Google News

Theo KCNA, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã đàm phán nghiêm túc trong cuộc gặp tối ngày 27/2, hướng tới "kết quả toàn diện và mang tính lịch sử" cho hội nghị thượng đỉnh.
 

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin sáng 28/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un "đã có cuộc trao đổi ý kiến nghiêm túc và chuyên sâu để đưa ra kết quả toàn diện và mang tính lịch sử cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, đáp ứng sự chú ý và kỳ vọng mà thế giới đang hướng đến cho thành công của hội nghị".
Tối 27/2, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp một - một kéo dài khoảng 20 phút tại khách sạn Metropole, Hà Nội. Sau khi thảo luận, ông Kim và ông Trump cùng dùng bữa tối. Tổng thống Mỹ rời khách sạn Metropole 1 tiếng 42 phút sau khi bữa tối bắt đầu. Tổng cộng hai ông đã gặp nhau gần 2 tiếng rưỡi.
KCNA: Hoi nghi thuong dinh huong toi ket qua lich su
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tối 27/2 tại khách sạn Metropole, Hà Nội. Ảnh: AFP.
"Gặp gỡ tuyệt vời và cùng dùng bữa tối tại Việt Nam với Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên. Đối thoại rất khả quan. Sẽ tiếp tục vào ngày mai", Tổng thống Trump viết trên Twitter tối 27/2 sau cuộc gặp với người đồng cấp.
Nhà Trắng ngày 27/2 cho biết Tổng thống Trump sẽ bắt đầu ngày thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam bằng cuộc gặp một - một với ông Kim Jong-un kéo dài 45 phút. Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tổ chức "lễ ký kết thỏa thuận chung" sau khi hoàn tất các cuộc đàm phán trong ngày.
Theo Hương Ly/Zing news

>> xem thêm

Bình luận(0)