Bao nhiêu tiền có thể mua đứt cầu thủ Việt bán độ?

Google News

(Kiến Thức) - Bóng đá Việt Nam quá nhiều lần điêu đứng bởi những vụ bán độ lớn, khiến không ít cầu thủ, trọng tài thân bại danh liệt. Vậy, với bao nhiêu tiền, họ sẵn sàng bán mình cho quỷ?

Nhóm cầu thủ nội V.Ninh Bình nhận 800 triệu để bán độ
Vụ bán độ mới nhất của bóng đá Việt Nam khiến dư luận rúng động là trường hợp của đội bóng V.Ninh Bình. Theo ghi nhận mới nhất toàn bộ 13 cầu thủ nội của đội bóng đã nhận số tiền 800 triệu đồng để trận đấu với Kelantan tại AFC Cup “nổ tài” (có nhiều bàn thắng).
Theo kết quả điều tra ban đầu, có 9 cầu thủ của đội The Vissai Ninh Bình tham gia cá độ bóng đá. Cụ thể, trước chuyến làm khách trên sân của đối thủ Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup diễn ra ngày 18/3 vừa qua, các cầu thủ trên đã họp nhau và thống nhất tham gia cá độ với hình thức bắt kèo "tài ba hòa".
  Toàn bộ 13 cầu thủ nội của đội bóng đã nhận số tiền 800 triệu đồng để trận đấu với Kelantan tại AFC Cup “nổ tài” (có nhiều bàn thắng). Ảnh minh họa.
Để thực hiện kế hoạch trên, một số cầu thủ đã dùng điện thoại di động, lắp sim của Malaysia liên lạc với một đối tượng ở thành phố Hải Phòng để đặt cá độ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Trong trận đấu này, The Vissai Ninh Bình đã giành thắng lợi trước đội chủ nhà Kelantan với tỷ số 3-2. Các đối tượng hưởng 800 triệu đồng từ thắng cá độ. Theo quy ước, những cầu thủ đá chính được nhận 85 triệu đồng/người. Cầu thủ dự bị, mỗi người được nhận 75 triệu đồng.
Văn Quyến, Quốc Vượng bán độ với giá 30 triệu đồng tại Sea Games 23
Chỉ với chưa đến 30 triệu đồng, Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương, Bật Hiếu, Hải Lâm đã "bán mình cho quỷ" ở trận gặp Myanmar. Quyến và Vượng chính là đầu trò, và chịu trách nhiệm liên lạc với trùm cá độ ở Việt Nam cũng như thuyết phục các đồng đội để thực hiện "phi vụ".
Văn Quyến và Quốc Vượng đóng vai trò đấu mối, và chịu trách nhiệm liên hệ từ Philippines về Việt Nam để thực hiện “hợp đồng”. Tuy nhiên, “thù lao” cho mỗi cầu thủ trong đường dây bán độ tập thể trên ở trận gặp Myanmar tại vòng bảng, được cho là do Quốc Vượng cầm đầu, chỉ là khoảng 30 triệu đồng mỗi người.
 Những cầu thủ trẻ bán độ tại Sea Game 23 đứng trước vành móng ngựa.
Lọt được phi vụ đầu tay, Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương, Bật Hiếu cùng Hải Lâm tiếp tục "thương vụ mới có giá trị lớn hơn rất nhiều" ở trận bán kết, gặp Malaysia. Nếu hoàn thành "hợp đồng bẩn" này, 5 cầu thủ nói trên sẽ nhận được không ít hơn 1,3 tỉ đồng.
Quốc Vượng là người đứng đầu trong vụ bán độ này. Tiền vệ được mệnh danh là "lá phổi" của U23 Việt Nam đứng ra giao dịch với trùm cá độ và rủ rê 6 đồng đội khác dàn xếp để chỉ thắng Myanmar với tỷ số 1-0. Chính vì vậy trong phiên tòa xử vụ án sau này, Quốc Vượng nhận án phạt nặng nhất 4 năm tù giam (được giảm án từ 6 năm xuống 4 năm trong phiên phúc thẩm) còn Văn Quyến cũng nhận mức án treo giò với số năm tương tự.
Sau khi kết thúc án phạt cả Văn Quyến và Quốc Vượng đều được tạo điều kiện để trở lại sân cỏ nhưng khả năng của cả 2 cầu thủ này đã không còn được như trước. Hiện, Quốc Vượng thậm chí còn phải hành nghề bốc vác để kiếm tiền mưu sinh.
Việt Thắng, Lương Trung Tuấn rủ rê đồng đội bán độ với giá 5.000 USD
Trường hợp của 2 cầu thủ Nguyễn Việt Thắng và Lương Trung Tuấn tại cúp C1 Đông Nam Á. Theo thông tin trước trận đấu đó nếu Hoàng Anh Gia Lai để thua đội bóng Persita thì cứ 1 bàn các cầu thủ mỗi người sẽ nhận 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).
 Việt Thắng chỉ bị VFF treo giò sau vụ việc.
Sự việc xảy ra trước trong trận đấu tại Cúp C1 Đông Nam Á giữa HAGL và CLB Persita (Indonesia) năm 2003. Theo đó Việt Thắng và Trung Tuấn bị buộc tội lôi kéo đồng đội bán độ và nhận mức án treo giò 3 năm. Sự việc này bị chính đồng đội của 2 cầu thủ kể trên là Mạnh Dũng tố cáo với cơ quan chức năng.
"Tôi chính là người đã tố cáo Việt Thắng bán độ. Những lời nói của tôi là sự thật 100%, và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước toàn đội, trước pháp luật. Tôi sẵn sàng đối chất ba mặt một lời, kể cả lên truyền hình trả lời trực tiếp", trung vệ HAGL Nguyễn Mạnh Dũng đã nói như vậy về nghi án bán độ của cầu thủ Nguyễn Việt Thắng, thành viên đội dự tuyển U23 quốc gia.
Huyền Linh (TH)

Bình luận(0)