Bán độ tại SEA Games 23: Bật Hiếu và chuyện chưa kể

Google News

"Những tháng trong nhà giam là nỗi kinh hoàng với tôi, nghĩ lại giờ vẫn thấy sợ. Tôi sẽ không bao giờ mắc lại sai lầm như thế nữa".

- “Những tháng trong nhà giam là nỗi kinh hoàng với tôi, nghĩ lại giờ vẫn thấy sợ. Tôi sẽ không bao giờ mắc lại sai lầm như thế nữa”, Bật Hiếu chia sẻ khi nhắc lại vụ bán độ tại SEA Games 23 (2005).

Năm 2005, Bật Hiếu có suất chính ở ĐT U23 VN dự SEA Games 23. Tuy nhiên, cánh cửa danh vọng đã nhanh chóng đóng sập trước mắt cầu thủ người Thanh Hóa vì vụ bán độ trên đất Philippines. Bật Hiếu đã phải trả giá đắt chỉ vì để được chia 20 triệu đồng, có tiền chữa bệnh cho mẹ.

“Tôi đã nghĩ nông cạn và phải trả giá đắt. Những tháng ngày trong tù thực sự kinh hoàng. Mỗi ngày chỉ được ra tắm nắng vài tiếng, đêm thì không sao ngủ được. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy hãi hùng”, Bật Hiếu kể lại.
Sau bán độ tại SEA Games, Bật Hiếu đã tìm lại mình trong vai trò thủ quân của CLB Thanh Hóa
Sau bán độ tại SEA Games 23, Bật Hiếu đã tìm lại mình trong vai trò thủ quân của CLB Thanh Hóa

Mất tự do không phải là nỗi đau lớn nhất của Bật Hiếu, điều khiến anh suy sụp hoàn toàn chính là ý nghĩ sẽ không bao giờ còn cơ hội được khoác lên mình chiếc áo cầu thủ, được thỏa đam mê chơi bóng.

“Lúc đó tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ còn được chơi bóng nữa. Ngay kể cả khi được ra tù, tôi cũng chẳng tập luyện bởi nghĩ chẳng đội bóng nào đặt niềm tin vào cầu thủ tội lỗi như mình”, Bật Hiếu kể lại.

May cho Bật Hiếu là sau khi được xóa án treo giò năm 2008, anh được V. Hải Phòng dang tay cứu vớt.

“Tôi nợ Hải Phòng rất nhiều, họ đã trao cho tôi cơ hội làm lại cuộc đời. Sau này V. Hải Phòng thanh lý hợp đồng với tôi, nhưng cái tình của tôi với đội bóng này thì vẫn còn. Tôi không bao giờ quên ơn đất cảng”.

Trái với Văn Quyến, Quốc Vượng, Bật Hiếu giờ đã tìm lại được chỗ đứng cho mình trong làng bóng đá Việt Nam. Tấm băng đội trưởng CLB Thanh Hóa chính là phần thưởng to lớn dành cho khát khao và quyết tâm làm lại cuộc đời của Bật Hiếu.

“Giờ đôi khi mọi người vẫn nghi ngờ tôi, nhưng chắc chắn tôi sẽ không lặp lại sai lầm một lần nữa”, Bật Hiếu kết thúc câu chuyện với lời nói như tự hứa với lòng mình.

Quang Thành

>> xem thêm

Bình luận(0)