Tài sản đáng mơ của “bầu” bóng đá trẻ nhất VN

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Xuân Thủy (24 tuổi), hiện là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành, vừa bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 5 năm.

Trước đây, ít người biết Nguyễn Xuân Thủy (bầu Thủy) là ai. Tuy nhiên, sau buổi họp báo chiều 24/12/2012 tại Sài Gòn, Nguyễn Xuân Thủy đã được anh trai Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) giới thiệu là tân Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.
Vào thời điểm đó, nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng vì những điều tiếng trong thương vụ tiếp quản Navibank Sài Gòn mà bầu Thụy phải rút lui khỏi bóng đá và đưa em trai ra làm "tấm bình phong". Bầu Thụy thừa nhận, những năm qua ông đã làm bóng đá theo kiểu ăn đong, ăn xổi và tình trạng này được chấm dứt khi ông chuyển giao đội bóng cho người em trai của mình. Bầu Thụy cũng tuyên bố, từ mùa bóng 2013, toàn bộ kinh phí nuôi đội bóng sẽ do Công ty Xi măng Xuân Thành quyết định và đội bóng sẽ được đầu tư một khoản tiền không nhỏ, theo ước tính không dưới 50 tỷ đồng thay vì 25 tỷ đồng như những thông tin ban đầu.
 Nguyễn Xuân Thủy trong ngày ra mắt đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Ảnh: Internet
Về phần Nguyễn Xuân Thủy, trong ngày nhận chức, ông bầu trẻ tuổi này đã trấn an các cầu thủ: Những vấn đề liên quan đến tiền lương, thưởng của những cầu thủ được ông mua lại từ Navibank Sài Gòn sẽ sớm được giải quyết triệt trong thời gian sớm nhất. Bầu Nguyễn Xuân Thủy cũng hứa phát triển lâu dài đội bóng ít nhất trong vòng 5 năm nữa.
Mơ ước của bầu Thủy chưa thành hiện thực thì ông bầu này phải đối mặt với án phạt của VFF đưa ra sáng 28/6, buộc cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm và bị phạt 10 triệu đồng.
Trước đó, vì không đồng tình với án phạt trừ 4 điểm vì "thi đấu thiếu tích cực" của VFF, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã tuyên bố bỏ giải. Đây là sự kiện hy hữu của bóng đá Việt Nam, khiến cục diện V.League thay đổi trước 2 vòng đấu cuối.
Bầu Thủy cho biết, quyết định kỷ luật của VFF với đội bóng và cá nhân ông là quá oan, bởi lẽ ông đã bỏ cả trăm tỷ đồng để đầu tư cho bóng đá.
Ông bầu trẻ tuổi này sinh ngày 17/5/1988, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Hà Nội. Hiện nay, Nguyễn Xuân Thủy là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành (thuộc Tập đoàn Xuân Thành).
Hai anh em bầu Thụy (trái) - bầu Thủy (phải) có chung một niềm đam mê với siêu xe. Ảnh: VTC News
Giống như anh trai - bầu Thụy, bầu Thủy cũng có thú chơi siêu xe. Không lâu sau khi nắm quyền Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, bầu Thủy cũng "diễu võ giương oai" bằng cách sắm cho riêng mình một chiếc Rolls-Royce Phantom biển 35A. Ngày Xi măng Xuân Thành Sài Gòn về đất cố đô gặp Ninh Bình, bầu Thủy "chơi ngông" đánh Rolls-Royce Phantom đi... ăn chè trong lúc chờ cuộc đấu diễn ra. Đến giờ vào sân, nhìn ông bầu 8X ung dung bước xuống từ chiếc Rolls-Royce Phantom màu đen bóng loáng, ai cũng tặc lưỡi khen ngợi.
Tuy nhiên, bầu Thủy với vai trò là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành cũng gặp không ít khó khăn. Mới đây nhất, bầu Thủy phải đi vay 2.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV mua dây chuyền, thiết bị của hãng Haver & Boecker (Đức) để lắp đặt cùng lúc tại hai nhà máy đặt ở Quảng Nam và Hà Nam. Dây chuyền này đã được đưa vào sử dụng ngày 19/8, tức là 2 ngày trước khi ông ký quyết định giải tán đội bóng.
Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)