Chuẩn bị ASIAD 18: Không xây nhà thi đấu đa năng 10 nghìn chỗ

Google News

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT đã khẳng định sẽ không xây nhà thi đấu đa năng 10 nghìn chỗ phục vụ cho ASIAD 18...

Ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, trong Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 tại Việt Nam để lãnh đạo Bộ VHTTDL báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới đây có nhiều điểm mới.
Một trong số đó là sẽ không yêu cầu xây mới nhà thi đấu đa năng 10.000 chỗ (theo kế hoạch trước đó là nằm ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội), đồng thời, cũng không xây làng VĐV cho ASIAD.
Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết Việt Nam sẽ không xây nhà thi đấu đa năng 10 nghìn chỗ phục vụ cho ASIAD 18.
Việc bố trí nơi ở dành cho các đoàn tới Việt Nam dự ASIAD sẽ sử dụng các khách sạn sẵn có trên địa bàn Hà Nội cũng như có thể trưng dụng một vài khu ký túc xá xây mới của một số trường đại học sẽ hoàn thành năm 2018. Ngoài ra, Ban tổ chức ASIAD cũng không xây dựng khu liên hợp thể thao tại Di Trạch - Đông Anh (Hà Nội) như dự thảo ban đầu.
Ông Thắng cũng khẳng định thêm, việc tổ chức ASIAD 18 - 2019 dựa trên tổng kinh phí dự toán là 150 triệu USD với tinh thần tiết kiệm, sửa chữa nâng cấp các công trình thể thao sẵn có là chính. Do vậy, dự liệu sẽ không bội chi vượt con số 150 triệu USD.
Một điểm đáng lưu ý, số địa phương tham gia tổ chức ASIAD 18 - 2019 sẽ không đông đảo là 15 như ban đầu. Con số này đã rút xuống còn 8 (trong đó có cả Hà Nội). ASIAD 18-2019 sẽ tập trung tổ chức chủ yếu tại Hà Nội.
Hiện lãnh đạo Bộ VHTTDL vẫn chờ thông báo từ Văn phòng Chính phủ để có cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)