Hãng xe ôtô Ford lại dính nghi án gian lận khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Focus và C-Max thoát nghi án sử dụng phần mềm gian lận khí thải tại Đức, giờ đây tới lượt mẫu Mondeo của Ford lọt vào tầm ngắm.

Bộ Giao thông Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng nước này điều tra thông tin mẫu xe ôtô Ford Mondeo vì nghi vẫn sử dụng phần mềm gian lận khí thải. Cuộc điều tra này, theo trang WiWo, bao gồm các xe sử dụng động cơ diesel TDCi 2.0L.
Hang xe oto Ford lai dinh nghi an gian lan khi thai
Sau khi Focus và C-Max thoát nghi án sử dụng phần mềm gian lận khí thải tại Đức, giờ đây tới lượt mẫu Mondeo của Ford lọt vào tầm ngắm. 
Các cuộc kiểm tra, thử nghiệm hiện do một viện (không nêu tên) thực hiện, và Ford đang hợp tác với các cơ quan chức năng của Đức, nhưng bác bỏ việc sử dụng thiết bị gian lận khí thải. Hãng xe ôtô Mỹ khẳng định rằng xe và động cơ của mình, trong đó có động cơ diesel TDCi 2.0L, đều đáp ứng các quy định khí thải hiện thời.
"Chẳng có thiết bị gian lận nào được dùng để can thiệp vào hệ thống xử lý sau phát thải của động cơ diesel của chúng tôi," CEO của Ford Đức - ông Gunnar Hermann khẳng định; đồng thời cho biết công ty không gian lận, hay dùng mẹo gì cả.
Hang xe oto Ford lai dinh nghi an gian lan khi thai-Hinh-2
Hãng xe ôtô Mỹ khẳng định rằng xe và động cơ của mình, trong đó có động cơ diesel TDCi 2.0L, đều đáp ứng các quy định khí thải.
Bộ Giao thông Đức cũng đã cho điều tra các mẫu Focus và C-Max do những nghi ngờ tương tự, nhưng không tìm thấy gì bất hợp pháp. Thêm vào đó, cùng với tập đoàn Volkswagen, các nhà sản xuất ôtô khác, như BMW, Daimler, FCA, và Opel cũng đã bị cơ quan chức năng nước này điều tra gian lận từ cách đây hai năm.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)