Hãng xe Ford triệu hồi hơn 30.000 ôtô lỗi túi khí

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất xe ôtô Ford Motor Co. (Mỹ) đang tiến hành triệu hồi 31.860 chiếc xe tại Mỹ và Canada do các túi khí lắp trong xe bị lỗi.

Cụ thể, các dòng xe bị triệu hồi lần này bao gồm mẫu xe Ford Edge được sản xuất năm 2016-2017, Lincoln MKX sản xuất năm 2016-2017 và Lincoln Continental sản xuất năm 2017. Phần lớn các xe của hãng được triệu hồi kể trên là ở thị trường Mỹ, chỉ có 4.336 chiếc tại thị trường Canada.
Hang xe Ford trieu hoi hon 30.000 oto loi tui khi
Cụ thể, các dòng xe bị triệu hồi lần này bao gồm Ford Edge được sản xuất năm 2016-2017. 
Những túi khí lắp trên những của hãng ôtô Ford triệu hồi lần này cũng do Takata Corp. của Nhật Bản sản xuất và cung cấp. Tuy nhiên, lỗi túi khí lần này không giống với lỗi túi khí nguy hiểm trước đó vốn đã dẫn đến việc triệu hồi hàng triệu chiếc xe ôtô trong thời gian qua.
Theo Ford, các xe ôtô được triệu hồi lần này do các cấu kiện của túi khí không ăn khớp với nhau. Ford cho rằng họ không thấy có bất cứ vụ tai nạn hay thương vong nào liên quan đến lỗi túi khí lần này và Takata đã thông báo với Ford sau khi phát hiện ra một số vấn đề trong sản xuất túi khí.
Hang xe Ford trieu hoi hon 30.000 oto loi tui khi-Hinh-2
 Takata đã thông báo với Ford sau khi phát hiện ra một số vấn đề trong sản xuất túi khí.
Ford sẽ thông báo cho khách hàng và sẽ thay thế túi khí bị lỗi miễn phí một khi có hàng thay thế. Được biết, Takata đã đồng ý nộp phạt 1 tỷ USD, trong đó 125 triệu USD để bồi thường cho các nạn nhân trong vụ lỗi túi khí trước đó, 25 triệu USD chi trả cho Chính phủ Mỹ và 850 triệu USD để bồi hoàn cho các nhà sản xuất ôtô bị ảnh hưởng do phải triệu hồi xe vì sử dụng sản phẩm của Takata.
Riêng tại Mỹ, 19 hãng sản xuất ôtô phải thực hiện các đợt triệu hồi xe do lỗi túi khí Takata, trở thành vụ bê bối triệu hồi xe lớn nhất lịch sử nước này.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)