Trong một tuyên bố đăng ngày 24/7, bộ phận pháp lý của thương hiệu ôtô BYD của Trung Quốc vừa cho biết một tài khoản Weibo có tên "Longzhu-Jiche" đã đăng tải nhiều thông tin sai lệch về BYD và gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu.
BYD đã thu thập một lượng lớn bằng chứng và quyết định chính thức kiện blogger này, yêu cầu anh ta xóa các nhận xét vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường 5 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 16,5 tỷ đồng).
|
Hãng ôtô BYD kiện blogger, phạt 16,5 tỷ đồng vì xúc phạm thương hiệu. |
BYD cho biết hãng xe luôn ghi nhận mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng từ cộng đồng, nhưng sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền hợp pháp của của công ty trước những sự cạnh tranh không lành mạnh hoặc các ý kiến bôi nhọ thương hiệu BYD.
Đáng chú ý, đây là bài đăng blog đầu tiên và duy nhất cho đến nay từ tài khoản Weibo của bộ phận pháp lý BYD.
Với hơn 830.000 người theo dõi trên Weibo, blogger Longzhu là một trong những người đánh giá ôtô có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc. Trong nhiều tháng qua, người này đã đăng nhiều nội dung về các vụ hỏng hóc hoặc cháy xe BYD và nói rằng đó là thông tin độc giả cung cấp.
|
Đáng chú ý, đây là bài đăng blog đầu tiên và duy nhất cho đến nay từ tài khoản Weibo của bộ phận pháp lý BYD. |
Theo CnEVpost, Longzhu đã không cập nhật thông tin trên Weibo từ ngày 26/4 và một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội này cho biết anh đang bị khóa tài khoản vì vi phạm quy định pháp luật.
BYD không phải là hãng xe duy nhất tại Trung Quốc khởi kiện hành vi đưa tin sai lệch, bôi nhọ thương hiệu. Chỉ mới tuần trước, một người đàn ông đã phải công khai xin lỗi và đền bù thiệt hại cho hãng vì đăng hàng chục nghìn thông tin sai sự thật về thương hiệu ôtô điện Nio trong thời gian dài.