Về công ty buổi tối, sếp phát hiện nhân viên... và sự thật cảm động

Google News

(Kiến Thức) - Theo Azri Walter, khi anh quay lại công ty làm việc, không ngờ rằng văn phòng công ty vẫn sáng đèn. Mở cửa ra, vị sếp thấy ngay một nhân viên tên Habil đang ngồi lúi húi góc xa, nấu thứ gì đó trong nồi điện.

Theo thông tin đăng tải, anh Azri Walter, một vị sếp người Malaysia, là chủ sở hữu công ty. Ngày hôm đó, vì một số lý do, anh quay lại công ty vào tối muộn để hoàn thành một số việc còn đang dang dở, thì bất ngờ phát hiện chuyện chẳng ai ngờ.
Theo Azri Walter, khi anh quay lại công ty làm việc, không ngờ rằng văn phòng công ty vẫn sáng đèn. Mở cửa ra, Azri thấy ngay một nhân viên tên Habil đang ngồi lúi húi góc xa, nấu thứ gì đó trong nồi điện.
Ve cong ty buoi toi, sep phat hien nhan vien... va su that cam dong
Bất ngờ bởi hành động này của Habil, anh Azri hỏi rằng: "Anh đang làm gì vậy?"
Nhìn thấy sếp đến công ty bất ngờ, anh Habil lập tức sợ hãi, vội vàng trả lời: "Xin lỗi, tôi nấu tạm thứ gì đó để ăn vì tôi đói quá".

Mời quý vị xem video: Giám đốc Vietgo tặng nhân viên ô tô nhân sinh nhật

Thế nhưng câu trả lời này khiến anh Azri không hài lòng, bởi Habil là nhân viên chăm chỉ, kiếm được 1000 đô Singapore mỗi tháng (khoảng gần 17 triệu đồng), không đến mức nghèo đói.
Ve cong ty buoi toi, sep phat hien nhan vien... va su that cam dong-Hinh-2
Anh Azri lại hỏi tiếp: "Tại sao không xuống tiệm cơm phía dưới để ăn?". Lúc này, anh Habil cũng không giấu diếm thêm nữa, bèn bộc bạch. Hóa ra, anh Habil mất cha từ sớm, 19 tuổi đã phải ra ngoài đi làm để giúp mẹ nuôi các em. Mặc dù tiền lương của anh, mẹ anh không hề mở miệng nhắc đến, thế nhưng kiếm được bao nhiêu, anh đều đưa toàn bộ cho mẹ.
"Tôi không biết mẹ còn sống được với tôi bao lâu nữa, tôi chỉ nghĩ rằng, khi mẹ còn sống, tôi sẽ đối xử thật tốt với mẹ, để mẹ vui vẻ. Tôi chưa làm gì để có nhiều tiền, nhưng tôi sẽ nỗ lực, chăm chỉ để kiếm", anh Habil nói.
Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của người nhân viên chăm chỉ, anh Azri đã mời anh Habil đến nhà hàng để ăn một bữa thỏa thích. Sau đó, Azri cũng chia sẻ câu chuyện này lên facebook, nhắc nhở mọi người nên yêu thương, báo hiếu cho bố mẹ khi còn có thể.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)