Ông bố cứu con bị bệnh nhờ được trả ơn bằng 200 tấn củ cải

Google News

Dù đang cần tiền chữa bệnh cho con nhưng nhặt được ví tiền, anh Tang vẫn trả lại cho người bị mất và được khổ chủ trả ơn bằng 200 tấn củ cải.

Anh Tang Shaolong, một nông dân nghèo ở Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã kiếm được số tiền lớn, đủ để tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy cho con trai nhờ hành động lương thiện của mình.
Theo đó, vào hôm 22/3, trên đường đi mua cơm cho con đang nằm viện, anh đã nhặt được một cái ví có chứa 20.000 NDT (69 triệu đồng) tiền mặt.
Ong bo cuu con bi benh nho duoc tra on bang 200 tan cu cai
 Anh Tang Shaolong chăm sóc con trai ở bệnh viện. Ảnh: SCMP.c
"Nhìn thấy nhiều tiền như thế, tôi rất mừng", anh Tang kể lại. "Tôi đã nghĩ chắc đây là ý của ông trời, ông biết tôi đang phải xoay sở tiền cứu con trai nên muốn giúp đỡ. Nhưng nghĩ lại, tôi cho rằng số tiền này được tìm thấy gần bệnh viện, chắc hẳn ai đó cũng định dùng nó để cứu mạng người khác".
Được biết, con trai 2 tuổi của anh Tang bị chẩn đoán mắc hội chứng tan máu. Các bác sĩ cho biết bé cần được cấy ghép tủy và tủy của anh cũng phù hợp để giải phẫu. Tuy nhiên, anh Tang Shaolong lại không thể kiếm đủ số tiền 400.000 NDT (gần 1,4 tỷ đồng) chi phí phẫu thuật như bệnh viện yêu cầu. Vét sạch mọi thứ đáng giá trong nhà và đi vay họ hàng, gia đình anh Tang mới lo được một nửa số tiền trên.
Xuất phát từ thiện niệm, dựa trên thông tin trong danh thiếp, Tang gọi điện cho chủ nhân chiếc ví là Ding Yilong để trả lại. Khi Ding ngỏ ý muốn hậu tạ, Tang từ chối. "Nếu đó là tiền trả cho nỗ lực làm việc vất vả, tôi sẽ nhận", Tang giải thích. "Nhưng nó chỉ là món đồ của người khác mà tôi nhặt được rồi đem trả thôi".
Ong bo cuu con bi benh nho duoc tra on bang 200 tan cu cai-Hinh-2
 Cậu bé 2 tuổi Tang Yixuan đã được cấy ghép tủy xương nhờ người quyên góp 200 tấn củ cải. Ảnh: Handout.
Cảm động trước sự khẳng khái của Tang và biết anh đang lo tiền cho con cấy ghép tủy, dù bản thân cũng không có nhiều tiền mặt, Ding đã nghĩ ra cách rất độc đáo để giúp anh.
Ding mới khởi nghiệp kinh doanh rau củ và chưa kiếm được nhiều tiền. Anh cho biết "có 200 tấn củ cải trong nhà kho cần được xử lý hết trước tháng 5. Tôi quyết định quyên tặng toàn bộ số củ cải đó cho anh Tang Shaolong, và chúng tôi sẽ cùng nhau bán để có tiền chữa bệnh cho con trai anh ấy".
Câu chuyện trên xuất hiện trên tờ Qilu Evening News tối 24/3 và đến ngày 26/3, tất cả số củ cải đã được dân mạng mua hết, mang về khoảng 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng), đủ để trang trải chi phí cho ca ghép tủy xương.
Beijing Youth Daily dẫn lời anh Tang vui mừng cho biết bệnh viện nơi con trai anh điều trị đã tiến hành cách ly trước khi ca cấy ghép được thực hiện vào tháng tới.
Theo Minh Minh/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)