Xót xa chuyện về những người cha, mẹ sẵn sàng hiến tạng cứu con

Google News

Cha mẹ sẽ luôn hi sinh cho con chỉ mong con luôn được hạnh phúc, mạnh khỏe và bình yên trong cuộc sống này.

Người mẹ rao bán thận lấy tiền chữa bệnh cho con
Câu chuyện về trường hợp của chị Nguyễn Thị Huệ - người mẹ hi sinh cho con (37 tuổi, trú tại tổ 6 khu 1, phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh) rao bán thận để lấy tiền chữa bệnh cho con trai đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm.
Xot xa chuyen ve nhung nguoi cha, me san sang hien tang cuu con
 
Nguyễn Anh Tuấn (con trai chị Huệ) đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Chứng kiến cảnh Tuấn đang ngày ngày chống chọi với cơn đau trên giường bệnh, hàng chục mũi tiêm và hóa chất đưa vào người để duy trì sự sống ai cũng không khỏi xót xa. Từ nhỏ, Tuấn đã phải sống trong cảnh thiếu vắng tình cảm của cha, vì vợ chồng ly dị.
Trên đường đi làm về, Tuấn đã bị tai nạn. Vụ tai nạn khiến Tuấn bị đa chấn thương, vùng đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa thể bình phục.
Dạo gần đây sức khỏe của Tuấn có dấu hiệu giảm sút, chị Huệ đã đưa con lên bệnh viện Nhiệt Đới để khám. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán Tuấn bị sốt do viêm màng não. Nhưng vì không có tiền để nhập viện chị Huệ đành phải đưa cháu về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển để điều trị nhưng đến nay Tuấn vẫn mê man trong cơn đau.
Gia cảnh rơi vào bế tắc, hàng ngày nhìn con kêu đau chị như đứt từng khúc ruột. Những lúc như vậy chị nghĩ chỉ còn cách bán đi một bên thận thì con chị mới có cơ hội tiếp tục sống.
Chị chia sẻ rằng nhưng nếu không có tiền chữa trị thì con chị sẽ mãi nằm trên giường bệnh và bị những cơn đau dày vò tôi còn đau hơn. Bây giờ mà có tiền chị sẽ đưa cháu lên Bệnh viện Nhiệt đới để chạy chữa.
Mẹ hi sinh lá gan cứu con 10 tuổi: Chỉ cần cứu được con, sức khoẻ mẹ suy giảm cũng được
Sau hơn 3 tuần nhận một phần lá gan từ mẹ (40 tuổi) cậu bé Dương Gia Khiêm (10 tuổi, quê ở Bạc Liêu) đã có thể đi lại, cười nói khỏe mạnh. Các bác sĩ cho biết sức khoẻ bé đã hồi phục.
Xot xa chuyen ve nhung nguoi cha, me san sang hien tang cuu con-Hinh-2
 
Cả hai mẹ con Khiêm đã trải qua những giờ khắc sinh tử nhiều căng thẳng trên bàn mổ lấy và ghép gan kéo dài hơn 12 giờ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).
Khi mới chào đời (2007), bé Khiêm được chẩn đoán xác định bị teo đường mật bẩm sinh. Cậu bé từng trải qua phẫu thuật Kasai để duy trì sự sống. Bé nhiều lần nôn ói ra máu ồ ạt tưởng chừng không thể qua khỏi vì tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Ghép gan là giải pháp cuối cùng giúp cháu thoát cửa tử.
Chứng kiến con có thể ra đi bất cứ lúc nào, cả bố và mẹ bé Khiêm đều sẵn lòng hiến một phần cơ thể để giành sự sống cho Khiêm. Cuối cùng gan của người mẹ 40 tuổi phù hợp nên được chọn hiến.
Bình thường, bệnh nhi ghép gan thường nhỏ hơn 2,5 tuổi. Người cho gan cũng chỉ cần cho một phần nhỏ của lá gan để ghép vào cơ thể bệnh nhi. Thế nhưng, do bé Khiêm đã 10 tuổi nên cần nửa lá gan của người mẹ.
Cha cùng đường bán thận cứu con
Trước đó tại Việt Nam, trường hợp mới sinh nhưng bé Phạm Kim Yến (ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), đã nằm viện 4 tháng ròng vì bệnh tim bẩm sinh và chỉ nặng 4,6kg. Thấy bé hay quấy khóc không chịu ăn và có biểu hiện tím tái gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) để khám thì phát hiện bé Yến bị bệnh tim chuyển vị động mạch kênh nhĩ thất bẩm sinh.
Xot xa chuyen ve nhung nguoi cha, me san sang hien tang cuu con-Hinh-3
 
Những gì có thể bán anh Phạm Thanh Hiền và chị Dương Thị Thanh đã bán hết, những người có thể vay anh chị cũng đã vay mà số tiền cũng không đủ chữa bệnh con.
Chỉ nghe phong thanh thông tin bán thận sẽ được một món tiền lớn. Anh đã suy nghĩ và bàn bạc với gia đình để chia sẻ một phần thân thể của mình, mong cứu đứa con mà anh chị dứt ruột đẻ ra. Lúc này anh chỉ có một mong ước duy nhất là làm sao để cứu được con, để bé có một trái tim khỏe mạnh thì anh có thể san sẻ bớt một phần thân thể của mình.
Anh đã bàn với hai bên gia đình là sẽ tìm người cần mua thận bán bớt một quả thận, chỉ có như vậy mới nhanh chóng có một số tiền lớn để cứu con. Nghe tin này gia đình chỉ biết nhìn nhau mà khóc thôi, thương anh nhưng giờ chẳng ai biết giúp bằng cách nào.
Bố đẻ hiến 60% lá gan cứu con gái: "Đã có lúc, tôi đã nghĩ mất con mãi mãi"
Mới đây, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã ghép gan thành công cho bệnh nhi Dương Thị Phương Mai, 15 tuổi (ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá), người hiến gan là bố đẻ của em.
Bé Mai bị rối loạn chuyển hóa đồng, suy gan cấp trên nền bệnh mạn tính, xơ gan, hôn mê gan và rối loạn đông máu nặng. Ghép gan là cách duy nhất cứu bé.
Xot xa chuyen ve nhung nguoi cha, me san sang hien tang cuu con-Hinh-4
Bé Mai được hồi sinh sự sống lần nữa nhờ chính bố đẻ của mình - người đã hiến gan cho em. 
Nhưng tiền đâu mà ghép gan bây giờ? Vợ chồng chị Nguyễn Thị Vui suy đi tính lại, số tiền lớn quá, hộ nghèo, lại đang nợ hàng trăm triệu như anh chị lấy đâu ra tiền mà cứu con? Cuối cùng, khi bệnh viện Việt Đức thông báo có bệnh viện tư hỗ trợ kinh phí ghép gan, anh chị mới vơi được phần nỗi lo.
May mắn xét nghiệm gan của ông bố 39 tuổi hoà hợp. Đây là trường hợp nặng nhất trong số 36 ca ghép gan từ trước đến nay ở Bệnh viện Việt Đức. Ca ghép này còn khó hơn là ghép gan cho một người già gần 80 tuổi.
Theo Vũ Loan/ Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)