Cuốc đất trong vườn, tìm được thứ khổng lồ gây choáng váng

Google News

(Kiến Thức) - Đến khi toàn bộ rễ cây khổng lồ kỳ lạ nổi lên mặt đất, có hình dạng chẳng khác gì nhân sâm, tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng phấn khích, đó chính là loại dược liệu thuốc bắc có tên "thiên hoa phấn".

Trong khi dọn dẹp vườn tược hoặc đào đất trồng cây, hãy nhìn kỹ một chút, có khi sẽ tìm thấy bảo vật ngay cạnh mình, ví dụ như một ông lão ở Trung Quốc, trong khi đang muốn trồng thêm chút rau cho gia đình, ông đã đào được dược liệu quý hiếm có kích thước khổng lồ.
Theo thông tin đăng tải, ông lão sống ở vùng nông thôn Trung Quốc mới đây đã quyết định ra vườn đào xới với ý đồ trồng rau quả, tăng thêm thức ăn cho gia đình. Chẳng ngờ, trong quá trình đào xới, cuốc của ông chạm vào một rễ cây khổng lồ.
Cuoc dat trong vuon, tim duoc thu khong lo gay choang vang
 
Mới đầu, ông lão không hề để ý đến rễ cây này. Thế nhưng càng đào xới, rễ cây lại càng lộ ra nhiều hơn, hình dạng rất giống rễ nhân sâm.
Cảm thấy có thể mình đã đào được vật quý, ông lão cẩn thận hơn, ra sức đào xới, còn gọi bạn bè, người thân sang giúp đỡ.

Mời quý vị xem video: Người có bệnh gan nên tìm ngay những cây thuốc dân giã này. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Đến khi toàn bộ rễ cây khổng lồ kỳ lạ nổi lên mặt đất, có hình dạng chẳng khác gì nhân sâm, tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng phấn khích.
Tuy nhiên, sau khi xem xét, một người có kinh nghiệm nhận ra rằng rễ cây này không phải nhân sâm mà là loại dược liệu thuốc bắc có tên "thiên hoa phấn".
Cuoc dat trong vuon, tim duoc thu khong lo gay choang vang-Hinh-2
 
Mặc dù không có giá trị cực cao như nhân sâm thế nhưng rễ cây thiên hoa phấn dài tới 4-5m cũng cực kỳ hiếm thấy, rất đáng tiền. 
Theo tìm hiểu, rễ cây thiên hoa phấn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, giảm sưng, giảm chảy mủ, làm long đờm, chữa khô da, đồng thời cũng có tác dụng nhất định trong việc chống ung thư.
Quan trọng nhất, thiên hoa phấn còn có thể ức chế sự sao chép của virus HIV trong các tế bào đã bị nhiễm bệnh, làm giảm số lượng tế bào có khả năng nhiễm virus, cải thiện đáng để khả năng miễn dịch của người bệnh.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)